Video:

Bắc Giang: Trang trại lợn “bức tử” hàng ngàn người dân

Hàng trăm người dân tại xã Long Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang quyết liệt phản đối Công ty TNHH MTV chăn nuôi Hòa Phát khi đơn vị này trong một thời gian dài "bức tử" môi trường.

Hàng trăm người dân ở các thôn: Hạ, Bản Bầu, Đồng Chòi… đã từng kéo đến chặn đường, bao vây khu vực cổng Công ty TNHH MTV chăn nuôi Hòa Phát, không cho người và phương tiện ra vào.

Nguồn cơn khiến cho người dân phải làm như vậy là do trang trại lợn của công ty TNHH MTV chăn nuôi Hòa Phát ngang nghiên xả thải ra môi trường, gây mùi hôi thối, làm cho cuộc sống của họ bị đảo lộn.

Cách đây gần 1 năm, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang, tổng số tiền 312 triệu đồng do hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật cho phép.

Ngoài việc áp dụng xử phạt hành chính, UBND tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu Công ty phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, biện pháp khắc phục đâu chưa thấy, mà chỉ thấy hàng trăm hộ dân vẫn đang bức xúc vì phải sống trong cảnh nồng nặc mùi hôi.

Người dân đề nghị các cơ quan có thẩm quyền cần phải sát sao hơn trong công tác quản lý, xử lý kịp thời những vi phạm, tránh tình trạng người dân lại phải lập barie hay tụ tập để phản đối công ty hoạt động gây mất an ninh trật tụ.

Quang Chương - Vi Hải
Phiên bản di động