Bắc Giang: Tóm gọn đường dây làm giả giấy khám sức khỏe, giấy ra viện

Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang vừa bắt giữ nhóm đối tượng làm giả giấy khám sức khỏe, giấy ra viện để bán thu lợi bất chính.
Công an Bắc Giang bắt nhóm đối tượng chuyên lừa đặt vé máy bay Bắc Giang: Tạm giữ hình sự 2 đối tượng trộm cắp tài sản của công ty Bắc Giang: Quý I/2023 thu hút 855 triệu USD vốn đầu tư

Ngày 28/3/2023, Tổ Công tác Công an huyện Hiệp Hoà đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Nga (SN: 1997, HKTT: Yên Lý, Phúc Sơn, Tân Yên, Bắc Giang) đang có hành vi bán 2 giấy ra viện của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hà Nội – Bắc Giang cho N.V.T (SN:1996, HKTT: Hoàng Liên, Hoàng An, Hiệp Hoà, Bắc Giang).

Tại Cơ quan điều tra, Nga khai nhận mua các giấy ra viện giả nói trên của một người tên Thuỷ với giá khoảng 50.000 đồng/1 giấy, sau đó bán cho người khác với giá từ 150.000 – 180.000 đồng/1 giấy để hưởng chênh lệch. Mở rộng điều tra, lực lượng Công an xác định người bán giấy tờ giả và đóng dấu Bệnh viện cho Nga là Dương Thị Thuỷ (SN: 1973, HKTT: Trung Thành, Lam Cốt, Tân Yên, Bắc Giang); người photo, đánh máy giúp Nga là Hoàng Thị Sơn, SN: 1970, HKTT: Kép Vàng, Lam Cốt, Tân Yên, Bắc Giang.

Bắc Giang: Tóm gọn đường dây làm giả giấy khám sức khỏe, giấy ra viện
Các đối tượng đã làm giả con dấu, chữ ký để trục lợi

Tại Cơ quan Công an, Thuỷ khai nhận, bản thân kinh doanh hiệu thuốc, nắm bắt được nhu cầu của nhiều người cũng cần mua giấy khám sức khỏe, giấy ra viện, Thuỷ nảy ý định làm giả để bán kiếm lời. Thuỷ đã bắt chước chữ kí trong giấy, sau đó mua con dấu về để làm giả giấy khám sức khỏe, giấy ra viện bán cho người có nhu cầu.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hoà đã thu giữ được nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến hành vi làm giả tài liệu của các đối tượng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hoà đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Nga, Hoàng Thị Sơn và Dương Thị Thuỷ để điều tra, làm rõ về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức; đồng thời tiếp tục đấu tranh, mở rộng.

Đình Phong
Phiên bản di động