Bắc Giang: Tổ chức dạy bơi miễn phí cho con công nhân lao động

Các em học sinh ở Lạng Giang (Bắc Giang) là con các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức dạy bơi và cung cấp kiến thức nhằm đảm bảo an toàn khi ở dưới nước.
Bắc Giang: Một học cháu bé đuối nước thương tâm Vĩnh Phúc: Tắm sông, hai học sinh bị đuối nước tử vong Bắc Giang: Tắm sông, một học sinh bị đuối nước thương tâm

Thời gian vừa qua, trên địa bàn tình Bắc Giang và các tỉnh xảy ra nhiều vụ trẻ em tử vong do đuối nước. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống đuối nước và bảo đảm an toàn cho trẻ em, nhất là trong mùa hè, mùa mưa, bão sắp đến, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Bộ GD&ĐT sau đó cũng đã ban hành chương trình, kế hoạch, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất đảm đảm bảo các điều kiện dạy, học bơi trong các cơ sở giáo dục.

Trên tinh thần đó, mới đây, Liên đoàn Lao động huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) phối hợp Huyện đoàn Lạng Giang và Trung tâm Phát triển Trí tuệ Việt vừa tổ chức khai giảng lớp dạy bơi dạy bơi miễn phí cho 21 học sinh độ tuổi từ 6 đến 11, là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Bắc Giang: Tổ chức dạy bơi miễn phí cho con công nhân lao động
Các cô giáo chia sẻ kiến thức về bơi lội, kỹ năng đảm bảo an toàn khi ở môi trường nước

Tại đây, Ban tổ chức còn chia sẻ một số kiến thức về bơi lội, cách phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước thường gặp giúp các em nắm được các kỹ năng cơ bản, đảm bảo an toàn trong môi trường nước.

Theo kế hoạch, lớp học bơi sẽ diễn ra trong vòng 15 đến 20 buổi do giáo viên thể dục của Trường THCS Hương Lạc giảng dạy miễn phí.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động huyện, Huyện đoàn Lạng Giang và phụ huynh đã tặng 21 chiếc áo phao và kính bơi cho các em học sinh tham gia lớp học với mong muốn tạo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận môn bơi với những hoạt động vui chơi bổ ích vào dịp hè.

Bộ GD&ĐT yêu cầu tăng cường phòng, chống đuối nước cho trẻ em, học sinh Bộ GD&ĐT yêu cầu tăng cường phòng, chống đuối nước cho trẻ em, học sinh
Thủ tướng yêu cầu triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống đuối nước trẻ em Thủ tướng yêu cầu triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống đuối nước trẻ em
Bắc Giang: Một học cháu bé đuối nước thương tâm Bắc Giang: Một học cháu bé đuối nước thương tâm
HK
Phiên bản di động