Bắc Giang tiếp tục cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ học đến khi có thông báo mới

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang vừa quyết định cho học sinh từ mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. 
Bắc Giang: Sẽ cách ly tập trung người nhập cảnh từ Châu Âu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 Học sinh tỉnh Bắc Giang có thể được nghỉ học hết tháng 3 Bắc Giang cách ly khẩn cấp 49 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua nước thứ 3

Chỉ trong vòng 1 tuần tính từ 6/3, Việt Nam đã có 28 người nhiễm Covid-19. Các chuyên gia đánh giá nguy cơ đang ở mức rất cao khi những người nhiễm mới đã tiếp xúc với nhiều người.

Chính vì vậy, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang đã gửi công văn khẩn tới các Phòng, đơn vị thuộc Sở Giáo dục & Đò tạo tỉnh này yêu cầu thông báo tới học sinh lịch nghỉ học mới.

hoc sinh tu mam non den thcs bac giang tiep tuc nghi hoc den khi co thong bao moi
Bắc Giang cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo mới

Theo đó, học sinh các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Các cơ sở giáo dục thực hiện các biện pháp chống dịch, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường. Sở Giáo dục sẽ có văn bản hướng dẫn thực hiện chương trình sau kì nghỉ theo chỉ đạo của Bộ giáo dục.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu dừng tổ chức các hội thảo, hội nghị, cuộc họp, giao lưu, gặp gỡ không cần thiết. Các cuộc họp cần thiết phải diễn ra thật gọn, thiết thực. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh sinh viên hạn chế tối đa đến chỗ đông người, những vùng đang có dịch và nguy cơ nhiễm dịch cao, không đi du lịch trong thời gian hiện tại để tránh lây nhiễm.

Tính đến 13/3, Bắc Giang chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm Covid - 19, mọi công tác phòng, chống, và cách ly những đối tượng từ vùng dịch trở về đang được áp dụng nghiêm ngặt, quyết liệt.

Nhóm PV
Phiên bản di động