Bắc Giang thực hiện giãn cách xã hội huyện Tân Yên

Tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn huyện Tân Yên kể từ hồi 06 giờ 00 phút ngày 29/5/2021. Như vậy, trong 10 huyện, thành phố của tỉnh Bắc Giang hiện có 6 huyện thực hiện cách ly xã hội và 2 huyện thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.
Bắc Giang cấp phép cho các doanh nghiệp đủ điều kiện phòng chống dịch Covid-19 hoạt động trở lại Đăng facebook giá vải thiều 2.000 đồng/kg, 2 đối tượng liên quan bị phạt 10 triệu đồng Vải thiều Bắc Giang được bán với giá tương đương 340.000 đồng/kg tại Nhật Bản Bắc Giang cần một hành lang "xanh" để vận chuyển nông sản đi tiêu thụ

UBND tỉnh Bắc Giang ra văn bản về việc giãn cách xã hội thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid 19 đối với huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang kể từ hồi 06 giờ 00 phút ngày 29/5/2021 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, tỉnh Bắc Giang đã quyết định cách ly xã hội 6 huyện gồm: Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam, Yên Dũng, Yên Thế, Hiệp Hoà theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện giãn cách xã hội thành phố Bắc Giang Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Bắc Giang thực hiện giãn cách xã hội huyện Tân Yên
Quyết định giãn cách xã hội huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang từ 6 giờ 00 phút ngày 29/5/2021 cho đến khi có thông báo mới

Cụ thể: Thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang kể từ hồi 6 giờ 00 phút ngày 29/5/2021 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn, cụ thể: khu vui chơi, giải trí, massage, karaoke, quán bar, quán games, internet, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao (gym, yoga, …)

Việc hiếu được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người, khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống cho phép phục vụ tập trung dưới 20 người/địa điểm và đảm bảo khoảng cách an toàn (tối thiểu 2m); thực hiện cam kết phòng chống dịch theo quy định; khuyến khích bán hàng qua mạng. mang đi.

Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương. Tạm dừng các hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Yêu cầu toàn thể Nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, nghiêm túc tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Giao cho Công an tỉnh phối hợp với UBND huyện Tân Yên chỉ đạo lập các chốt kiểm soát kể từ trước 06 giờ 00 phút ngày 29/5/2021; tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Doãn Trung
Phiên bản di động