Bắc Giang: Thanh tra việc sử dụng đất lâm nghiệp của Công ty TNHH hai thành viên Lâm nghiệp Yên Thế

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo thanh tra việc sử dụng đất đối với diện tích đất lâm nghiệp mà Công ty TNHH hai thành viên Lâm nghiệp Yên Thế đang quản lý, sử dụng để làm rõ những vướng mặc khiến người dân khiếu kiện. Đồng thời, làm rõ việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của UBND huyện Yên Thế liên quan đến đơn vị này.
Hơn 100 người dân thua kiện UBND tỉnh Bắc Giang Hơn 100 người dân thua kiện UBND tỉnh Bắc Giang
Hàng trăm cán bộ khuyến nông, thú y cơ sở của tỉnh Bắc Giang giờ này ra sao? Hàng trăm cán bộ khuyến nông, thú y cơ sở của tỉnh Bắc Giang giờ này ra sao?
Bắc Giang: Khởi tố giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp huyện Yên Thế Bắc Giang: Khởi tố giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp huyện Yên Thế

Vừa qua, ông Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Quyết định số 1195 chỉ đạo thành lập Đoàn thanh tra để làm rõ việc sử dụng đất đối với diện tích đất lâm nghiệp mà Công ty TNHH hai thành viên Lâm nghiệp Yên Thế (Công ty Lâm nghiệp Yên Thế) đang quản lý, sử dụng để làm rõ những vướng mắc.

5703 img 20200707 110925
Chủ tịch tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo thanh tra việc sử dụng đất đối với diện tích đất lâm nghiệp mà Công ty TNHH hai thành viên Lâm nghiệp Yên Thế đang quản lý, sử dụng và việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của UBND huyện Yên Thế

Đồng thời, làm rõ việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của UBND huyện Yên Thế liên quan đến nội dung nêu trên.

Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Văn Xuyền, Phó trưởng phòng, Phụ trách phòng nghiệp vụ III Thanh tra tỉnh làm trưởng đoàn cũng các thành viên của các Sở, ngành liên quan. Thời hạn thanh tra là 45 ngày, từ ngày 16/6/2020.

5705 img 20200707 110927
Đoàn thanh tra sẽ thanh tra trong vòng 45 ngày kể từ ngày ký Quyết định

Như đã thông tin, nhiều năm nay người dân tại 9 xã thuộc huyện Yên Thế liên tục gửi đơn thư phản ánh về việc giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của UBND huyện Yên Thế và UBND tỉnh Bắc Giang đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích chính đáng của người dân.

Chính vì vậy, việc tranh chấp đất lâm nghiệp giữa người dân với Công ty Lâm nghiệp Yên Thế đã “âm ỉ” diễn ra nhiều từ năm nay dẫn đến khiếu kiện kéo dài.

0213 sai pham1
Tình trạng đơn thư, phản ánh về việc cho Công ty TNHH 2 thành viên Lâm nghiệp Yên Thế thuê đất rừng đã diễn ra âm ỉ từ nhiều năm này

Theo người dân cho biết, việc quản lý, sử dụng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty Lâm nghiệp Yên Thế thuê hơn 1.877 ha rừng và đất để sản xuất kinh doanh đã “trùm” cả vào những diện tích người dân đã sử dụng ổn định và trồng rừng theo các dự án trồng rừng của Nhà nước nhưng lại không được giao và cấp sổ.

Đáng nói hơn, theo như người dân phản ánh, việc giao đất, giao rừng tại huyện Yên Thế có nhiều mập mờ, khuất tuất khiến người dân dân bức xúc.

Không những vậy việc giao khoán, trồng rừng giữa Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Yên Thế với người dân những năm trước đây có nhiều “khuất tất” khiến người dân càng thêm bức xúc.

0210 maxresdefault
Đoàn thanh tra sẽ làm rõ việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của UBND huyện Yên Thế liên quan đến đất lâm nghiệp

Từ những bức xúc của người dân nhiều năm qua, thiết nghĩ tỉnh Bắc Giang cần chỉ đạo làm rõ việc thực hiện chính sách giao đất giao rừng cho người dân tham gia các Dự án trồng rừng tại huyện Yên Thế đã đảm bảo đúng quy định pháp luật hay chưa.

Bên cạnh đó công tác quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp của Công ty Lâm nghiệp Yên Thế trong những năm qua thực hiện như nào, có thực hiện đúng theo quy định của pháp luật hay không để tránh tình trạng đơn thư, khiếu kiện kéo dài.

Bích Động - Yên Thế
Phiên bản di động