Bắc Giang sẽ đón thêm gần 900 người từ các tỉnh, TP phía Nam

Tỉnh Bắc Giang dự kiến sẽ đón tiếp gần 900 người dân ở các tỉnh, thành phố phía Nam về quê bằng máy bay trong thời gian tới.
Bắc Giang: 17 ngày không xuất hiện F0 trong cộng đồng 26,2% dân số tỉnh Bắc Giang đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 Bắc Giang: Trên 96 tỷ đồng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19 Bắc Giang đón 618 người dân ở phía Nam về quê bằng máy bay

Căn cứ vào khả năng cách ly tập trung của địa phương và số lượng đăng ký về quê của công dân (qua Cổng thông tin điện tử của tỉnh và Hội đồng hương Bắc Giang tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai) tỉnh Bắc Giang dự kiến đón gần 900 người trở về.

Bắc Giang sẽ đón thêm gần 900 người từ các tỉnh, TP phía Nam
Tỉnh Bắc Giang dự kiến sẽ đón tiếp gần 900 người dân ở các tỉnh, thành phố phía Nam về quê bằng máy bay. Ảnh minh hoạ

Trong đó, các huyện có nhiều người về gồm huyện Lục Nam (214 người); Lạng Giang, Yên Dũng (104 người); Việt Yên (92 người); Tân Yên (91 người).

Trong đợt 2, toàn bộ chi phí mua vé máy bay, đưa và đón công dân từ nơi tạm trú/thường trú về đến nơi cách ly tập trung, trong thời gian cách ly đều do công dân tự chi trả.

Tất cả công dân phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72 giờ tính đến thời điểm máy bay cất cánh, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân.

Ngoài ra, công dân trở về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đều phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày tiếp theo.

Vi Hải
Phiên bản di động