Bắc Giang quyết liệt ngăn chặn dịch Covid-19 bùng phát trở lại

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang gửi công điện Khẩn yêu cầu các địa phương trong tỉnh rà soát, kiểm soát chặt chẽ công dân đi từ các vùng dịch trở về địa phương nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại.
Bắc Giang kêu gọi nhà đầu tư vào 4 dự án hơn 400 héc ta Bắc Giang phấn đấu đến năm 2025 có trên 90% trưởng thôn là đảng viên Bắc Giang: 32,41% dân số đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, trước tình hình người dân từ các tỉnh, thành phố có dịch đang di chuyển về quê rất nhiều sau khi thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh miền Nam đã nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, khiến nguy cơ dịch bệnh Covid-19 xâm nhập và bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh Bắc Giang là rất cao. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã gửi công điện Khẩn yêu cầu các địa phương trong tỉnh rà soát, kiểm soát chặt chẽ công dân đi từ các vùng dịch trở về địa phương.

Bắc Giang tăng cường rà soát, quản lý người về tỉnh ngăn chặn dịch Covid-19 bùng phát trở lại
Ảnh minh họa cho bài viết (Ảnh: TTTĐ - Doãn Trung)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát, kiểm soát chặt chẽ công dân đi từ các vùng dịch trở về địa phương để có biện pháp quản lý, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Đồng thời, các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử phạt nghiêm khắc các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch; xử lý nghiêm chủ các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn nếu nhận khách là người từ các vùng dịch đến/về địa phương nhưng chưa hoàn thành việc cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định...

Ngày 12/10 tỉnh Bắc Giang phát sinh 1 ca F0 ngoài cộng đồng tại huyện Lục Nam, là người đi từ vùng dịch tỉnh Bình Dương về ngày 11/10/2021 và nghỉ tại nhà nghỉ Bình Yên, tổ dân phố Kỳ Anh, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, sau đó được đưa đến khu cách ly tập trung số 1 thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam và phát hiện dương tính qua xét nghiệm, bệnh nhân được tiêm 1 mũi AstraZeneca ngày 28/8/2021.
Doãn Trung
Phiên bản di động