Bắc Giang: Pháo nổ nát bàn tay nam sinh 16 tuổi

Khi nam sinh đang cầm trên tay, pháo bất ngờ phát nổ gây chấn thương nghiêm trọng.
Bắc Giang: 12 năm tù cho người vợ cầm dao giết chồng không thành Bắc Giang: 3 xe máy va chạm, 1 người tử vong Bắc Giang: Cháy tại khu chăn nuôi, thiệt hại hơn 4000 gia cầm

Tin từ bệnh viện (BV) Trung ương quân đội 108 cho biết BV vừa tiếp nhận nhiều ca bệnh bị tai nạn nghiêm trọng do sử dụng pháo nổ tự chế hoặc tự chế pháo nổ học theo hướng dẫn trên mạng để chơi.

Trong đó có trường hợp là bệnh nhân nam, 16 tuổi, ở Bắc Giang vào viện trong tình trạng vết thương bàn tay trái phức tạp.

undefined
Bs Nguyễn Điện Thanh Hiệp khám sau phẫu thuật cho bệnh nhân.

Theo lời kể của gia đình, bệnh nhân chơi pháo tự chế, khi đang cầm pháo trên tay thì pháo nổ gây nát bàn tay trái và chân phải. Bệnh nhân được đưa đến BV tuyến trước để được cầm máu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Trung ương quân đội 108.

Ths Bs Nguyễn Điện Thanh Hiệp, khoa Chấn thương Chi trên và Vi phẫu thuật, Viện Chấn thương Chỉnh hình cho biết: “Pháo phát nổ có thể gây chấn thương phần mềm, rách da; hội chứng sóng nổ gây đa chấn thương sọ não, ngực, bụng, gãy xương tay chân...Các chấn thương do pháo thường tùy thuộc vào lượng nổ và tính chất quả pháo.

Để hạn chế tai nạn đáng tiếc gia đình, nhà trường cần giáo dục, phòng ngừa trẻ em không được tự chế, sử dụng các loại pháo nổ, đặc biệt người bị tai nạn thường là học sinh - những em đang ở độ tuổi tò mò, thích khám phá nhưng lại thiếu hiểu biết, gia đình cần giám sát việc xem các clip dạy cách làm pháo nổ tự chế trên mạng của các em”.

Đình Phong
Phiên bản di động