Bắc Giang: Nam công nhân "kiếm thêm" bằng cách buôn ma túy lĩnh án 20 năm tù

Làm công nhân tại Khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên, Bắc Giang, nhưng Hà Bế Luân lại buôn bán ma túy để kiếm lời, Luân đã phải chịu hình phạt thích đáng.
Bắc Giang: Bắt nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tài sản rồi trốn truy nã 24 năm Bắc Giang: Bắt giữ nhiều đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trong quán Karaoke Monaco Bắc Giang: Bắt giữ đối tượng sử dụng súng tự chế

Ngày 15/11, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa xét xử vụ án Mua bán trái phép chất ma túy. Bị cáo Hà Bế Luân (SN 1999) quê quán ở xóm Nà Vài, xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) bị tuyên 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Được biết, cuối năm 2020, Hà Bế Luân đến huyện Việt Yên (Bắc Giang) làm công nhân ở khu công nghiệp.

Bắc Giang: Nam công nhân "kiếm thêm" bằng cách buôn ma túy lĩnh án 20 năm tù
Bị cáo Hà Bế Luân tại phiên tòa

Giữa năm 2022, trong một lần đi tìm mua ma túy để sử dụng, bị cáo gặp một thanh niên cũng đi tìm mua ma túy, người này bảo Luân nếu có “hàng” thì bán cho mình và được Luân đồng ý. Hai bên cho nhau số điện thoại, bị cáo lưu số điện thoại của người kia là “Hd”.

Ngày 11/6/2022, “Hd” gọi điện cho Luân đặt mua 5 cây ma túy heroin. Sau đó, Luân liên hệ với người quen ở tỉnh Sơn La mua 7 cây ma túy heroin với mục đích bán lại cho khách kiếm lời. Vài ngày sau, người quen của Luân ở Sơn La gửi ma túy qua xe khách về Bắc Giang cho Luân. Toàn bộ hàng cấm được giấu kín ở giữa chiếc thớt, chiếc thớt này cất trong bao tải đựng táo mèo.

Sáng 15/6/2022, bị cáo liên hệ với “Hd” để bán 85,694 gam ma túy heroin, địa điểm giao nhận tại khu vực đường gom thuộc tổ dân phố Ninh Khánh, thị trấn Nếnh (Việt Yên). Khi hai bên đang kiểm tra “hàng” thì tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) phối hợp với Công an thị trấn Nếnh bắt quả tang. Người mua ma túy bỏ trốn.

Khám xét nơi ở của Hà Bế Luân thu giữ 51,75 gam ma túy heroin và 12,84 gam ma túy Methamphetamine do bị cáo cất giấu nhằm mục đích bán cho người khác kiếm lời. Như vậy, tổng khối lượng ma túy bị cáo mua bán trái phép là 137,444 gam ma túy heroin và 12,84 gam ma túy Methamphetamine.

Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo là người dân tộc Tày, sinh sống ở vùng đặc biệt khó khăn, nhận thức pháp luật còn hạn chế. Hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, là nguyên nhân dẫn đến nhiều loại tội phạm khác. Để giáo dục riêng, phòng ngừa chung, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hà Bế Luân 20 năm tù giam vì phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đình Phong
Phiên bản di động