Bắc Giang: Một bệnh nhân nhiễm Covid-19 tử vong

Theo Sở Y tế, tỉnh Bắc Giang vừa có một bệnh nhân nam 45 tuổi, quê ở xã Đồng Phúc (Yên Dũng) tử vong do có bệnh nền đái tháo đường, xơ gan và nhiễm Covid-19.
Bắc Giang: Va chạm giao thông khiến một phụ nữ tử vong tại chỗ Bắc Giang: Bắt đối tượng đem theo 1kg ma túy thuê nhà nghỉ chờ giao dịch Bắc Giang: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá khoảng 100 tỷ đồng

Bệnh nhân là Đ.V.H, làm nghề tự do, chưa từng mắc Covid-19; đã tiêm 2 mũi vắc - xin phòng Covid-19. Sáng ngày 29/4, bệnh nhân mệt mỏi, sốt, đau đầu, khó thở nhẹ, được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng khám.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19 và được chuyển lên Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) điều trị.

undefined
Ảnh minh họa

Tại đây, các bác sĩ đã hội chẩn, chỉ định sử dụng các loại thuốc theo phác đồ điều trị song sức khỏe của bệnh nhân diễn tiến xấu rất nhanh, suy hô hấp, sốc nhiễm khuẩn không hồi phục, suy đa tạng, đến 19 giờ cùng ngày thì tử vong.

Ngay sau khi nắm tình hình, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành khử khuẩn buồng bệnh, hàng lang, các trang thiết bị, dụng cụ và phương tiện vận chuyển thi hài người nhiễm Covid-19.

Chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng thông tin với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Dũng và địa phương nơi người bệnh cư trú thực hiện các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh môi trường; phối hợp với gia đình làm thủ tục hỏa táng thi hài người nhiễm Covid-19 theo hướng dẫn phòng, chống dịch, không để mầm bệnh lây lan ra cộng đồng.

Từ ngày 1/1/2023 đến sáng 1/5, toàn tỉnh Bắc Giang có hơn 1,3 nghìn ca mắc Covid-19. Đây là ca tử vong đầu tiên của năm nay. Sở Y tế tiếp tục khuyến cáo người dân trong dịp nghỉ lễ hạn chế đến nơi tập trung đông người, đeo khẩu trang, vệ sinh khử khuẩn và các biện pháp khác để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

P.V (tổng hợp)
Phiên bản di động