Bắc Giang: Luôn coi trọng tất cả các thị trường trong việc tiêu thụ vải thiều

Ngay từ đầu năm, tỉnh Bắc Giang đã chủ động công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều với phương châm: luôn coi trọng tất cả các thị trường trong và ngoài nước.

Ông Dương Văn Thái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chia sẻ: “Luôn coi trọng tất cả các thị trường trong nước và xuất khẩu. Đối với thị trường xuất khẩu thì Trung Quốc vẫn là thị trường truyền thống, tiêu thụ số lượng vải lớn nhất”.

Tiếp nối thành công của năm 2018, ngày 24/5 vừa qua, tỉnh Bắc Giang đã có Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm nông sản, văn hóa du lịch tỉnh Bắc Giang tại Thị Bằng Tường - Trung Quốc.

Hội nghị này đã thu hút được hơn 300 doanh nghiệp, thương nhân Trung Quốc tới tham dự. Tại hội nghị, những vướng mắc, ban khoăn của các thương nhân, doanh nghiệp về bao bì, tem truy xuất nguồn gốc vải thiều… đã cơ bản được tháo gỡ.

bac giang luon coi trong tat ca cac thi truong trong viec tieu thu vai thieu
Sản lượng vải thiều tại Bắc Giang năm nay giảm mạnh, tuy nhiên chất lượng vải lại tăng cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng cho biết, bên cạnh duy trì các thị trường đã có, sẽ tăng số lượng xuất khẩu sang các thị trường như: Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và mở rộng một số nước mới thâm nhập như: Nga, Canada, Singapore, các nước Trung Đông…

Đối với thị trường trong nước, Phó Chủ tịch tỉnh đánh giá đây là một thị trường tiềm năng, chính vì vậy tỉnh Bắc Giang đã tổ chức nhiều diễn đàn nhằm xúc tiến tiêu thụ vải thiều, quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch nông sản tỉnh Bắc Giang.

bac giang luon coi trong tat ca cac thi truong trong viec tieu thu vai thieu

Thông qua các diễn đàn, tỉnh Bắc Giang sẽ giới thiệu, quảng bá đến bạn bè trong và ngoài nước các sản phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh, trong đó có sản phẩm vải thiều mang chất lượng vượt trội. Giới thiệu cho tất cả các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước biết đến quy trình sản xuất vải thiều đạt tiêu chuẩn nông nghiệp sạch, nông nghiệp tốt của tỉnh Bắc Giang. Để từ đó giúp bà con có các thị trường tiêu thụ trong nước, đặc biệt là đưa vào các chuỗi bán lẻ, các siêu thị lớn…

Cũng nhằm giúp người trồng vải thuận lợi hơn nữa về tiêu thụ trái vải thiều, UBND tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức "Tuần lễ Vải thiều huyện Lục Ngạn - tỉnh Bắc Giang” tại Hà Nội để du khách và người tiêu dùng được thưởng thức đặc sản sản quả vải thiều.

bac giang luon coi trong tat ca cac thi truong trong viec tieu thu vai thieu
Tuần lễ Vải thiều huyện Lục Ngạn - tỉnh Bắc Giang sẽ chính thức khai mạc từ 14h00 ngày 7/6 tại Khu Hội chợ triển lãm, Giao dịch kinh tế và Thương mại, số 489, đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Ông Thái cho biết, sau Diễn đàn kinh tế về sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản chủ lực tỉnh Bắc Giang năm 2019 được tổ chức ngày 29/5, đã có nhiều doanh nghiệp đến tìm hiểu, thương thảo, ký kết hợp đồng tiêu thụ vải thiều.

bac giang luon coi trong tat ca cac thi truong trong viec tieu thu vai thieu
Hoạt động tiêu thụ vải thiều tại Bắc Giang đang diễn ra vô cùng tấp nập.

Số liệu ban đầu cho thấy, hoạt động thu mua vải thiều trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang diễn ra rất sôi động. Toàn tỉnh có trên 500 điểm cân thu mua vải thiều, với gần 1.000 thương nhân, trong đó có gần 200 thương nhân Trung Quốc thường xuyên có mặt tại các địa phương thu mua vải thiều.

Giá vải thiều sớm dao động từ 40-60.000 đồng/kg. Đến ngày 30/5, giá vải thiều tại xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên dao động từ 28.000 - 35.000 đồng/kg; giá vải thiều tại huyện Lục Ngạn dao động từ 40.000 - 55.000 đồng/kg, dự kiến giá vải trên địa bàn tỉnh còn tiếp tục tăng cao trong những ngày tới.

Quang Chương
Phiên bản di động