Bắc Giang: Hơn 600 tình nguyện viên tham gia hiến máu với thông điệp “Giọt hồng yêu thương”

Hơn 600 tình nguyện viên đã tham gia khám sàng lọc, xét nghiệm và hiến máu do Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Giang và Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức với thông điệp “Giọt hồng yêu thương”.
Bác sỹ trẻ kiêm bí thư chi đoàn 23 lần hiến máu Hiến máu tình nguyện đã trở thành nét đẹp nhân ái của mỗi người dân Thủ đô Hàng nghìn đơn vị máu của giảng viên, sinh viên, người nổi tiếng được hiến tại ĐH Kinh tế Quốc dân Chợ nhân đạo và Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2020: Lan tỏa những giá trị nhân ái tốt đẹp

Tham dự Lễ khai mạc Chương trình Hành trình đỏ lần thứ VII tỉnh Bắc Giang năm 2020 và Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng yêu thương” có PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ Quốc gia vận động HMTN.

1726 1595149147448 hanh trinh do 3 1
Hơn 600 tình nguyện viên tỉnh Bắc Giang đã tham gia khám sàng lọc, xét nghiệm và hiến máu với thông điệp giọt hồng yêu thương (ảnh IT)

Về phía tỉnh Bắc Giang có bà Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang cùng PGS.TS Nguyễn Hà Thanh - Phó Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và hơn 600 tình nguyện viên tham gia.

Hành trình đỏ là Chiến dịch nhân đạo cấp Quốc gia do BCĐ Quốc gia vận động HMTN chỉ đạo với sự bảo trợ của các cơ quan bộ, ngành Trung ương. Nhiệm vụ trọng tâm của chiến dịch là vận động toàn dân tham gia hiến máu nhân đạo và phòng, chống căn bệnh tan máu bẩm sinh - Thalassemia. Đây là năm thứ 8 chiến dịch Hành trình đỏ được tổ chức trong cả nước.

Chương trình nhận được sự quan tâm và tham gia của 42 tỉnh, thành phố; thời gian kéo dài trong 2 tháng (từ ngày 06/6 đến ngày 08/8). Đây cũng là năm chiến dịch được tổ chức với quy mô lớn nhất, thời gian dài nhất từ trước đến nay.

1721 1595148303146 hanh trinh do 2 1
Về phía tỉnh Bắc Giang có bà Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang (mặc áo đen bên trái)

Năm 2020 là năm thứ 7 liên tiếp tỉnh Bắc Giang tổ chức Chương trình Hành trình đỏ và là năm thứ 5 tỉnh Bắc Giang vinh dự được Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động HMTN, Ban Tổ chức Hành trình đỏ Quốc gia lựa chọn tổ chức Hành trình đỏ với nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp.

Ngày hội HMTN “Giọt hồng yêu thương” năm nay đã thu hút trên 600 tình nguyện viên tham gia đăng ký, khám sàng lọc, xét nghiệm và hiến máu nhân đạo và đã thu được hơn 430 đơn vị máu. Đây là chương trình lớn với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu xảy ra trên toàn quốc vào dịp hè, góp phần thúc đẩy công tác tuyên truyền vận động hiến máu, tuyên truyền về các bệnh bẩm sinh, di truyền, tan máu bẩm sinh và cách phòng ngừa trong cộng đồng.

1723 1595148419568 hanh trinh do 1
Chương trình thu hút đông đảo các thanh niên, tình nguyện viên và lực lượng công an tham gia đăng ký hiến máu

Từ đó, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về công tác HMTN, mở rộng đối tượng hiến máu, thúc đẩy phong trào hiến máu ngày càng chất lượng, hiệu quả, bền vững. Đồng thời, đây cũng là dịp để các bạn trẻ thanh niên, sinh viên một lần nữa phát huy tinh thần xung kích, tự nguyện, tình nguyện vì cộng đồng.

Từ năm 2005 đến nay, tỉnh Bắc Giang tiếp nhận trên 150 nghìn đơn vị máu, kết quả năm sau luôn cao hơn năm trước, luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch Trung ương giao hàng năm. Riêng năm 2019, tỉnh tiếp nhận được 20.900 đơn vị máu, đạt 123% kế Ban Chỉ đạo quốc gia HMTN giao. Đặc biệt, 100% các huyện, thành phố trong tỉnh có kết quả HMTN đạt 150% kế hoạch.

1728 1595148546690 hanh trinh do 4
Các đại biểu đã tới thăm và tặng quà cho 20 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng

Tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Thị Xuân Thu ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc đầy trách nhiệm, tâm huyết và quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, BCĐ hiến máu các cấp, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang đối với các phong trào, chương trình HMTN thời gian qua.

PGS. TS Nguyễn Thị Xuân Thu mong rằng các phong trào, chương trình HMTN như “Lễ hội xuân hồng”, “Chiến dịch những giọt máu hồng hè”, “Hành trình đỏ” sẽ phát triển rộng khắp, bền vững, ngày càng lan tỏa trong cộng đồng.

Các cấp ủy, chính quyền, thành viên BCĐ vận động HMTN các cấp quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch và chỉ tiêu được giao trong thực hiện Chương trình “Hành trình đỏ”, Ngày hội HMTN “Giọt hồng yêu thương” và Kế hoạch tuyên truyền vận động HMTN năm 2020; cơ quan thông tin đại chúng tích cực tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của HMTN.

1725 1595148481471 hanh trinh do 3
Chương trình HMTN như “Lễ hội xuân hồng”, “Chiến dịch những giọt máu hồng hè”, “Hành trình đỏ” ngày càng phát triển rộng khắp, bền vững và lan tỏa trong cộng đồng

Tại đây, diễn ra lễ phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng”, hè năm 2020 và tổ chức Ngày hội HMTN và nhiều hoạt động tuyên truyền về Chương trình "Hành trình đỏ" và ngày hội HMTN.

Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu đã tới thăm và tặng quà cho 20 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Được biết, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Bắc Giang đã được Viện Huyết học truyền máu Trung ương cung cấp cho hơn 1.930 đơn vị máu, đảm bảo công tác cấp cứu, chữa bệnh cho các bệnh nhân kịp thời.

Vi Hải
Phiên bản di động