Bắc Giang: Hơn 30 năm tù cho 2 kẻ mua bán trái phép chất ma túy

Nhận đơn hàng online 100 viên ma túy dạng kẹo, Thân Văn Hoàng (SN 1996) đã gặp Ngô Hồng Sơn để lấy hàng, trong quá trình giao dịch cho khách thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắc Giang: Tử hình người bố đưa ma tuý cho con trai đi bán kiếm lời Bắc Giang: Trong 3 tháng, xử lý hơn 11,3 nghìn trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông Bắc Giang: Chậm đóng bảo hiểm, hai doanh nghiệp bị phạt hàng trăm triệu đồng

Ngày 27/9, Viện KSND tỉnh Bắc Giang phối hợp với TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa rút kinh nghiệm (trực tuyến trong toàn ngành kiểm sát) có sử dụng hồ sơ vụ án được số hóa và chứng cứ điện tử để xét xử hai bị cáo bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Hai bị cáo là Thân Văn Hoàng (SN 1996) ở thôn Thành Công, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang và Ngô Hồng Sơn (SN 2001) ở thôn Ninh Động, xã Ninh Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Theo các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án được số hóa, trình chiếu và diễn biến tại phiên tòa, Hoàng là nhân viên một quán cà phê trên địa bàn thị trấn Nếnh (Việt Yên). Ngày 25/3/2022, Hoàng nhận được điện thoại qua phần mềm zalo của một người quen biết từ trước tên là Sơn ở tỉnh Thái Nguyên hỏi mua 100 viên ma túy dạng kẹo.

Hoàng đồng ý và nói khi nào có “hàng” sẽ thông báo. Sau đó, Hoàng đi đến phòng trọ của Ngô Hồng Sơn (là 1 người khác có tên giống Sơn ở Thái Nguyên) tại tổ dân phố Ninh Khánh, thị trấn Nếnh để mua ma túy về bán lại cho khách kiếm lời.

Qua vách ngăn phòng trọ, Hoàng hỏi mua số lượng ma túy như trên và được Sơn đồng ý bán cho với giá 17 triệu đồng. Hoàng đưa tiền qua khe vách ngăn, 5 phút sau mới quay lại lấy gói “hàng” được Sơn ném ra ngoài bãi cỏ gần phòng trọ từ trước.

Cùng ngày, Hoàng đến ngã tư Đình Trám thuộc địa phận thôn Hùng Lãm 2, xã Hồng Thái để bán ma túy cho Sơn Thái Nguyên. Khi đang trao đổi thì bị tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Giang bắt quả tang. Sơn Thái Nguyên bỏ chạy. Do không biết địa chỉ cụ thể nên cơ quan chức năng không điều tra, xác định được đối tượng này.

Bị cáo Ngô Hồng Sơn (bên trái) và Thân Văn Hoàng tại phiên toà.
Bị cáo Ngô Hồng Sơn (bên trái) và Thân Văn Hoàng tại phiên toà

Được biết, số lượng ma túy Hoàng mua của Sơn ở Nếnh để bán cho người khác kiếm lời là 38,176 gam ma túy MDMA. Lực lượng công an xác định hiện trường, khám xét khẩn cấp nơi ở của bị cáo Sơn và thu giữ 19,532 gam ma túy Ketamine và 0,823 gam ma túy MDMA.

Như vậy, tổng khối lượng ma túy Ngô Hồng Sơn mua bán trái phép là 38,999 gam ma túy MDMA và 19,532 gam ma túy Ketamine; Thân Văn Hoàng mua bán trái phép 38,176 gam ma túy MDMA.

Quá trình điều tra, bị cáo Sơn khai báo quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội. Trước những tài liệu, bằng chứng được trình chiếu công khai; những phân tích, lập luận chặt chẽ của đại diện viện kiểm sát tại phiên tòa, bị cáo Sơn đã thừa nhận tội danh mà Viện KSND tỉnh truy tố.

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Ngô Hồng Sơn 16 năm tù; Thân Văn Hoàng 15 năm 6 tháng tù.

Đình Phong
Phiên bản di động