Bắc Giang: Hàng chục công nhân “thoát chết” khi xe lao xuống ruộng

Một xe ô tô chở hơn 40 công nhân đang di chuyển trên địa phận huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang thì bị lật xuống ruộng ven đường khiến nhiều người hoảng sợ.
Điểm mặt 103 “thần chết” thầm lặng đưa đón công nhân tại các KCN tỉnh Bắc Giang Khi “tử thần” lởn vởn đón công nhân trong các Khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Giang

Khoảng 6h20 sáng 2/3, một chiếc xe ô tô chở công nhân khi đi qua địa phận xã Lan Mẫu, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã lao xuống ruộng lúa và lật ngang khiến hàng chục công nhân trên xe được một phen “thót tim”.

Bắc Giang: Hàng chục công nhân “thoát chết” khi xe lao xuống ruộng
Hiện trường vụ lật xe (ảnh NDCC)

Được biết, chiếc xe mang BKS 15B - 005.29, thời điểm bị lật đang chở 40 công nhân đi làm.

Trao đổi với PV, ông Đặng Văn Nhàn, Chủ tịch huyện Lục Nam cho biết chưa nhận được báo cáo của công an về vụ việc.

Trong khi đó, bà Đỗ Thị Lan, Phó Giám đốc Sở GTVT Bắc Giang thông tin đã nắm bắt được vụ việc và cho biết rất may không có thiệt hại về người. Hiện, các cơ quan chuyên môn đang làm rõ nguyên nhân lật xe.

Bắc Giang: Hàng chục công nhân “thoát chết” khi xe lao xuống ruộng
Các công nhân lấm nem bùn, đất nhưng rất may không có thiệt hại về người (ảnh NDCC)

“Chiếc xe này không có phù hiệu do Sở GTVT Bắc Giang cấp để đưa đón công nhân nhưng lại có phù hiệu do Sở GTVT Hải Phòng cấp. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, Sở GTVT Hải Phòng cấp phù hiệu cho một doanh nghiệp và doanh nghiệp này đã bán xe cho một cá nhân ở huyện Lục Ngạn", bà Lan cho biết.

Theo bà Lan, Sở GTVT Bắc Giang sẽ phối hợp với Sở GTVT TP Hải Phòng để làm rõ việc cấp phù hiệu cho chiếc xe ô tô trên.

Trước đó, chuyên trang Tuổi trẻ và Pháp luật - báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có loạt bài viết cảnh báo về hàng loạt ô tô, xe buýt “tử thần” dù không đủ điều kiện hoạt động trong vận tải hành khách nhưng hàng ngày vẫn ngang nhiên chạy lòng vòng trong các Khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang để đưa, đón công nhân đi làm.

Bắc Giang: Hàng chục công nhân “thoát chết” khi xe lao xuống ruộng

Công nhân đợi xe trong KCN Bắc Giang

Đáng chú ý là các xe này đều có biểu hiện cũ, nát, không có đăng kiểm, không được Sở GTVT Bắc Giang cấp phù hiệu xe đưa, đón công nhân, điều này dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho người ngồi trên xe và người tham gia giao thông.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Xuân Tường - Vi Hải
Phiên bản di động