Bắc Giang: Gặp mặt hàng trăm doanh nghiệp tham gia xúc tiến tiêu thụ vải thiều

Chiều nay (28/5), Sở Công thương tỉnh Bắc Giang đã chủ trì tổ chức buổi gặp mặt giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ “Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản tỉnh Bắc Giang năm 2019”.
Vải thiều Việt Nam “mừng thầm” vì vải Trung Quốc mất mùa, giá cao Vải thiều Bắc Giang được giá, nông dân thu hoạch sớm Hải quan cửa khẩu Trung Quốc sẽ không để trái vải bị ùn tắc trong ngày Lục Ngạn - Bắc Giang: Sẵn sàng chào đón tiểu thương đến thu mua vải thiều

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Trần Quang Tấn - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bắc Giang cho biết, Sau gần 1 tuần thu hoạch vải thiều chín sớm, đến nay, giá bình quân từ 30.000 đến 50.000 đồng/kg, cao gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là năm mà chất lượng vải thiều đạt cao nhất của tỉnh Bắc Giang.

bac giang gap mat hang tram doanh nghiep tham gia xuc tien tieu thu vai thieu
Tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp đã cùng bàn luận, đưa ra phương hướng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ vải thiều năm 2019.

Năm nay, tỉnh Bắc Giang tập trung các giải pháp xúc tiến tiêu thụ cả trong nước và xuất khẩu, trong đó, sản lượng xuất khẩu vải thiều chiếm khoảng 50%. Bên cạnh duy trì các thị trường đã có, Bắc Giang sẽ tăng số lượng xuất khẩu sang các thị trường như: Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và mở rộng một số nước mới thâm nhập như: Nga, Canada, Singapore, các nước Trung Đông…

Tại thị trường trong nước sẽ tập trung tiêu thụ ở các thành phố lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh thông qua hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại.

bac giang gap mat hang tram doanh nghiep tham gia xuc tien tieu thu vai thieu
Buổi gặp mặt có sự tham dự của đông đảo doanh nghiệp.

Vụ vải thiều năm 2019, tỉnh Bắc Giang có hơn 28 nghìn ha, sản lượng ước tính đạt 150 nghìn tấn. Trong đó, vải thiều sớm khoảng 6 nghìn ha, tương đương 40 nghìn tấn. Hướng đến sản xuất an toàn và xây dựng chuỗi liên kết, hiện nay tỉnh Bắc Giang có khoảng 14 nghìn ha trồng theo Tiêu chuẩn sản xuất Thực hành nông nghiệp tốt; 218 ha sản xuất theo tiêu chuẩn Global Gap đã được Mỹ cấp mã số vùng trồng.

Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch nông sản tỉnh Bắc Giang năm 2019 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/5 với sự tham dự của hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Điểm mới của Diễn đàn năm nay là cùng với xúc tiến tiêu thụ vải thiều những sản phẩm nông sản chủ lực đặc trưng của địa phương còn gắn với quảng bá những sản phẩm văn hóa, du lịch để hướng tới phát triển du lịch với phát triển các nhà vườn sinh thái tạo ra các tour du lịch để khai thác những tiềm năng về du lịch, văn hóa của địa phương.

Quang Chương - Vi Hải
Phiên bản di động