Bắc Giang đạt 13.200 tỷ đồng giá trị sản xuất công nghiệp trong tháng 7

Sau khi khôi phục hoạt động sản xuất sau dịch Covid-19, trong tháng 7, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang đã tăng trưởng tích cực, tổng giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt khoảng 13.200 tỷ đồng.
7 tỉnh gửi thí sinh tới Bắc Giang dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 Toàn bộ doanh nghiệp trong 6 KCN của tỉnh Bắc Giang hoạt động trở lại Thắm tình quân dân trong mùa vải thiều 2021 tại huyện Lục Ngạn

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Đào Xuân Cường - Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang cho biết, đến nay đã có 371 doanh nghiệp tại 6 KCN của tỉnh hoạt động trở lại (đạt 100%), trên 150.000 lao động đã đi làm.

Tổng giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt khoảng 13.200 tỷ đồng, xấp xỉ 60,7%% so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát, tháng 4/2021 (21.730 tỷ đồng).

Bắc Giang đạt 13.200 tỷ đồng giá trị sản xuất công nghiệp trong tháng 7
100% các doanh nghiệp trong 6 KCN của tỉnh Bắc Giang đã hoạt động trở lại

Ông Đào Xuân Cường thông tin thêm, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại một số địa phương trong cả nước, khi mà các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng tại các địa phương khác gặp khó khăn, các doanh nghiệp tại các KCN của Bắc Giang đã phải gia tăng sản xuất cả 3 ca nhằm đáp ứng các đơn hàng.

Một vấn đề đang được Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang ưu tiên là tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang đang tích cực phối hợp cùng với Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Bắc Giang triển khai thực hiện.

Bắc Giang đạt 13.200 tỷ đồng giá trị sản xuất công nghiệp trong tháng 7
Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang ưu tiên là tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động

Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục thực hiện Phương án số 284/PA-UBND ngày 21/6/2021 của UBND tỉnh về hỗ trợ doanh nghiệp trong các KCN khôi phục sản xuất; Thực hiện công tác hướng dẫn, giám sát, đôn đốc các doanh nghiệp trong KCN thực hiện các biện pháp và quy trình phòng chống dịch Covid-19 gắn với sản xuất để đảm bảo sản xuất an toàn.

Bắc Giang đạt 13.200 tỷ đồng giá trị sản xuất công nghiệp trong tháng 7
Nhà máy Foxccon Bắc Giang

Ngoài ra, các đơn vị tiếp tục tăng cường hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, nhất là xúc tiến đầu tư tại chỗ với các tập đoàn lớn, doanh nghiệp lớn hiệu quả hiện có như: Kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất trở lại ở thời điểm hiện tại và lâu dài.

Mạnh Đức - Doãn Trung
Phiên bản di động