Bắc Giang: Đám cưới đầu tiên được "hoãn" tại huyện Việt Yên để ủng hộ chính quyền phòng chống dịch Covid-19

Kìm nén niềm vui của quan viên hai họ, lùi ngày trọng đại nhất trong cuộc đời đôi bạn trẻ, một gia đình ở thôn Hùng Lãm, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang quyết định "hoãn" đám cưới của con, ủng hộ lời kêu gọi của chính quyền để phòng chống dịch Covid-19.
Bắc Giang "siết chặt" quy định đối với các việc hiếu, hỷ, nghi lễ... để phòng, chống dịch Covid-19 Bắc Giang: Thông tin một người từ nước ngoài trở về dương tính với virus SARS-CoV-2 "Mưa dầm thấm lâu" giúp loa phường vượt trội trong tuyên truyền phòng chống Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh Bắc Giang trong việc kêu gọi nhân dân, các cộng đồng dân cư, các gia đình chung tay cùng tỉnh nhà và cả nước đẩy lùi dịch dịch Covid-19 bằng các hành động thiết thực trong tổ chức việc cưới, việc tang, lễ nghi, sinh hoạt cộng đồng.

bac giang dam cuoi dau tien duoc hoan tai huyen viet yen de ung ho chinh quyen phong chong dich covid 19
Ảnh minh họa (IT)

Theo đó, một gia đình ở Thôn Hùng Lãm, xã Hồng Thái thông báo với chính quyền tạm hoãn tổ chức dám cưới cho con, ủng hộ chính quyền trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

Trao đổi với phóng viên, Đại úy Hà Quốc Thịnh - Trưởng công an xã Hồng Thái cho biết: Đây là hành động hết sức ý nghĩa, tạm thời hy sinh niềm vui lớn của gia đình và đôi bạn trẻ, góp sức cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. Giảm tải rất lớn áp lực cho lực lượng công an xã, công an huyện cũng như các ban ngành khác trong việc kiểm soát, phòng dịch tại địa phương.

Tâm sự với phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật, Bố mẹ của cô dâu, ông Nguyễn Văn Thà, bà Lương Thị Hóa (trú tại xóm Bùng, thôn Hùng Lãm 3, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên) tâm sự: Là người hàng ngày đi làm ở khu công nghiệp, qua tuyên truyền của công ty, của chính quyền, những thông tin trên báo đài. Gia đình chúng tôi cũng hiểu rõ về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh này.

bac giang dam cuoi dau tien duoc hoan tai huyen viet yen de ung ho chinh quyen phong chong dich covid 19
Bà Lương Thị Hóa - Mẹ cô dâu, thôn Hùng Lãm 3, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên

"Thời gian qua, gia đình biết ở địa phương chưa có dịch nên vẫn chuẩn bị đám cưới cho con, ấn định ngày tổ chức là 21/3. Mọi thứ đã chuẩn bị hết, đã mua hết rồi, thiệp mời đã gửi rồi. Nhưng trước hôm đám cưới, gia đình chúng tôi cứ suy nghĩ mãi. Đang tình hình phức tạp thế này, nếu tổ chức cưới, làng xóm, họ hàng, bạn bè đến chúc phúc cho các cháu đông như thế liệu có an toàn cho mọi người không?

Rồi gia đình chúng tôi họp lại, hỏi ý kiến các con, bàn bạc với bên nhà trai đi đến quyết định hoãn tổ chức tiệc cưới. Chiều tối ngày 20/3, cả gia đình cấp tập gọi điện thông báo đến họ hàng, bạn bè là đám cưới hoãn lại chờ đến khi hết dịch. Gia đình cũng thông báo cho chính quyền được biết sự ủng hộ của gia đình để các anh ấy yên tâm.

Mọi thứ chuẩn bị hết rồi, có thứ trả được, có thứ không trả được, dùng không hết thì phải bỏ. Gia đình vẫn vui vẻ thôi..." Bà Hóa chia sẻ.

Trao đổi nhanh với phóng viên, ông Lê Ô Pích, Bí thư huyện ủy Việt Yên cho biết: "Ngay từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19. Đảng ủy, chính quyền và nhân dân huyện Việt Yên đã thực hiện nghiêm tất cả các chỉ đạo của cấp trên. Chúng tôi luôn sẵn sàng và chủ động chứ không để bị động trước giặc Covid-19. Bất cứ ai trong hệ thống mà làm trái chỉ đạo, không tuân thủ các quy định, sẽ bị xử lý nghiêm khắc."

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện chia sẻ thêm: "Trong cuộc chiến này, ý thức của mỗi cá nhân, người đứng đầu tổ chức rất quan trọng. Chỉ cần chúng ta lơ là một phút thôi, hậu quả rất khó lường. Tại huyện Việt Yên, mặc dù có nhiều Khu công nghiệp, nhiều người nước ngoài sống và làm việc nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Bí thư huyện ủy, sự vào cuộc kịp thời của cấp ủy, chính quyền, sự ủng hộ trên dưới một lòng của người dân, đến thời điểm này, huyện Việt Yên chưa có bất cứ ca nhiễm virus SARS-CV-2 nào. Hiện đang có 29 công dân Việt Yên cách ly tại nhà, 38 người khác và 35 người Trung Quốc làm việc tại địa phương đang được cách ly tại Trung tâm cách ly y tế của tỉnh."

Có thể thấy, việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của chính quyền trong giai đoạn hiện nay của người dân là hết sức quan trọng. Việc người dân ủng hộ, hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh trong việc tổ chức đám hiếu, hỷ, lễ hội... để phòng, chống dịch Covid-19 thực sự là những lời động viên, khích lệ tinh thần của các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm chống dịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nói riêng, cả nước nói chung.

Ngày vui của đôi bạn trẻ chắc chắn sẽ tới trong thời gian không xa, họ sẽ không chỉ được quan viên hai họ chúc phúc mà tất cả những ai biết được hành động nghĩa cả vì cộng đồng này cũng đều mong muốn gửi tới đôi bạn trẻ lời chúc "Trăm năm hạnh phúc, đầu bạc răng long".

bac giang dam cuoi dau tien duoc hoan tai huyen viet yen de ung ho chinh quyen phong chong dich covid 19
Khu cách ly tập trung tại xã Quế Nham huyện Tân Yên luôn được đảm bảo an toàn

Liên quan tới tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang, theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang, Tính tới thời điểm 18h00 ngày 21/3/2020, chưa có trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, Sở Công thương Bắc Giang, UBND các huyện, thành phố đã phối hợp với Công ty Cổ phần Tổng công ty may Bắc Giang BGG tổ chức được 28 điểm bán khẩu trang kháng khuẩn (giá 8000 đồng/chiếc - pv) phục vụ nhân dân.

Danh sách các điểm bán khẩu trang tại các địa điểm như sau:

TP. Bắc Giang

1. Vỉa hè Quảng trường 3/2 (Trung tâm TM Hapro), Phường Ngô Quyền - TP. Bắc Giang

2. Vỉa hè đường Trần Nguyên Hãn (cổng trường Cao đằng kỹ thuật CN Bắc Giang), Phường Trần Nguyên Hãn - TP. Bắc Giang

3. Vỉa hè đường Lý Thái Tổ (cổng UBND phường Trần Phú cũ), Phường Trần Phú - TP. Bắc Giang

4. Vỉa hè đường Thánh Thiên, cổng chợ Tiền Môn, phường Lê Lợi

5. Vỉa hè đường Hoàng Văn Thụ, trước cửa bệnh viện đa khoa Sông Thương

6. Cổng công ty may Bắc Giang, đường Giáp Hải, phường Dĩnh Kế

Huyện Yên Dũng

1. TK5, đường Trần Hưng Đạo, TT Nham Biền

Huyện Việt Yên

1. Quầy thuốc số 3 - Cty Dược phẩm BG tại Việt Yên Thị trấn Bích Động

2. Quầy thuốc số 613 - Chi nhánh Cty CP Dược phẩm Bắc Giang tại Việt Yên, Thị trấn Nếnh

3. Quầy thuốc Nga Hùng - Công ty TNHH TM&DP Khánh Sơn Xã Quang Châu

4. Quầy thuốc số 2 - Công ty Dược phẩm Khánh Sơn Xã Tự Lạn

Huyện Hiệp Hòa

1. Nhà thuốc Bắc Liệu SN 91, đường 19/5, Thị trấn Thắng.

Huyện Tân Yên

1. Trụ sở UBND thị trấn Cao Thượng (cũ)

2. Trụ sở UBND thị trấn Nhã Nam (mới)

Huyện Lạng Giang

1. Cổng số 2, chợ Vôi, Thị trấn Vôi

2. Cổng chợ Kép, Thị trấn Kép

3. Cổng Chợ Nghĩa Hòa, xã Nghĩa Hòa

Huyện Lục Nam

1. Bưu điện huyện Lục Nam

2. Cổng Cung văn hóa thiếu nhi Lục Nam (Trung tâm Văn hóa huyện)

3. Cổng bến xe khách Lục Nam

4. Ngã 3 Trằm cũ (Số 5 phố Thanh Hưng)

5. Quầy thuốc tân dược Hùng Hưng (399 phố Thanh Tân, thị trấn Đồi Ngô)

Huyện Lục Ngạn

1. Khu Lê Duẩn, thị trấn Chũ (cổng chợ Chũ)

Huyện Sơn Động

1. Nhà Văn hóa huyện Sơn Động, Khu 3, Thị trấn An Châu

Huyện Yên Thế

1. Xã Tam Hiệp

2. Ngã ba Mỏ Trạng (xã Tam Tiến)

3. Trung tâm Thị trấn Phồn Xương

4. Ngã 3 Tân Sỏi (xã Tân Sỏi)

5. Trung tâm thị trấn Bố Hạ (Trạm Y tế)

Người dân muốn phản ánh hoặc có biểu bị nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 như ho, khô họng, sốt cao, tức ngực, đau đầu kéo dài thì có thể liên hệ đến các số điện thoại ở các TTYT hoặc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang như sau:

1. Ông Trần Văn Sinh - PGĐ phụ trách Sở Y tế. Số điện thoại: 0912.309.405

2. Ông Nguyễn Văn Đồng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang. SĐT: 0914.777.309

3. Đường dây nóng 24/24 của TTYT huyện Việt Yên. SĐT: 0818.849.355

4. Ông Đặng Bá Nhiên - Giám đốc TTYT Hiệp Hòa. SĐT: 0912.552.546

5. Ông Nguyễn Doanh Phương - Giám đốc TTYT huyện Lạng Giang. SĐT: 0982.901.872

6. Ông Vũ Trí Quý - Giám đốc TTYT huyện Yên Dũng. SĐT: 0915.054.476

7. Bác sĩ Sinh - Giám đốc TTYT huyện Lục Ngạn. SĐT: 0975.131.407

8. Ông Nguyễn Văn Tám - Phó Giám đốc TTYT huyện Sơn Động. SĐT: 0988.109.420

9. Trung tâm Y tế huyện Yên Thế. SĐT: 0204.3.876.267

10. Trung tâm Y tế huyện Tân Yên. SĐT: 0204.3.878.022

Nhóm PV
Phiên bản di động