Bắc Giang đã tiêu thụ được hơn 120 nghìn tấn vải thiều

Việc thu hoạch, tiêu thụ vải thiều tại tỉnh Bắc Giang và "thủ phủ vải thiều" Lục Ngạn trong thời gian qua diễn ra khá thuận lợi, giá dao động từ 10-25 nghìn đồng/kg (tùy từng loại).
Hơn 1000 tấn vải thiều được xuất khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành - Lào Cai Bắc Giang: Hỗ trợ người lao động trong mùa thu hoạch vải thiều Vải thiều Việt Nam bán tại Úc với giá đến 600 nghìn đồng/kg

Ông Nguyễn Thế Thi, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, Bắc Giang cho biết, giá vải tại Lục Ngạn mấy ngày qua dao động từ 10-25 nghìn đồng/kg và tùy từng loại vải, chất lượng, mẫu mã.

Riêng vải thiều tại các điểm cân ở xã Giáp Sơn và Tân Quang đạt mức 30 nghìn đồng/kg. Vải thu mua xuất khẩu sang các thị trường khó tính dao động từ 30-35 nghìn đồng/kg (được ký hợp đồng mua từ trước).

Bắc Giang đã tiêu thụ được hơn 120 nghìn tấn vải thiều
Toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ được hơn 120 nghìn tấn vải thiều. Trong đó có gần 52 nghìn tấn vải sớm, còn lại là chính vụ.

Sở Công Thương Bắc Giang thông tin, tính đến hết ngày 3/7, toàn tỉnh đã tiêu thụ được hơn 120 nghìn tấn vải thiều. Trong đó có gần 52 nghìn tấn vải sớm, còn lại là chính vụ.

Toàn tỉnh xuất khẩu hơn 53 nghìn tấn, sang thị trường các nước: Trung Quốc, Cam-pu-chia, Nhật Bản, Mỹ, EU, Thái Lan, Hàn Quốc, Úc. Hiện mỗi ngày có khoảng 100 xe vải thiều Bắc Giang được thông quan sang Trung Quốc qua 3 cửa khẩu là: Tân Thanh, Hữu Nghị (Lạng Sơn) và Kim Thành (Lào Cai).

Bắc Giang đã tiêu thụ được hơn 120 nghìn tấn vải thiều
Giá vải thiều dao động từ 10 nghìn/kg và cao nhất là 35 nghìn/kg

Việc thông quan diễn ra thuận lợi, vải thiều tiêu thụ trong nước thông qua các chợ đầu mối và siêu thị đạt hơn 25 nghìn tấn.

Thời điểm này, lượng khách du lịch đến với Lục Ngạn cũng rất đông, mỗi tuần có khoảng 10 nghìn người đến thủ phủ vải thiều tham quan, trải nghiệm, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.

Khách đến với huyện Lục Ngạn rất đa dạng, ngoài khách trong nước còn có nhiều du khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản.

Vi Hải
Phiên bản di động