Bắc Giang: Công ty Hồng Điều “hứa” cuối năm 2021 sẽ đóng đủ BHXH cho công nhân

Sau khi các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang tổ chức làm việc với những người lao động bị nợ bảo hiểm, Giám đốc Công ty TNHH Hồng Điều cam kết sẽ khắc phục việc nợ BHXH trong năm 2021.
Bắc Giang: Quy trách nhiệm người đứng đầu nếu để khai thác khoáng sản trái phép Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang chỉ đạo làm rõ Công ty Hồng Điều không đóng BHXH cho công nhân Bắc Giang: Công ty TNHH Hồng Điều “chây ì” không đóng bảo hiểm cho công nhân

Báo Tuổi tuổi trẻ Thủ đô phản ánh về việc nhiều công nhân của Công ty TNHH Hồng Điều bị nợ đóng BHXH từ nhiều năm nay, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi. Trước sự việc trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn đã chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra làm rõ việc không đóng BHXH cho công nhân của doan nghiệp này.

Bắc Giang: Công ty Hồng Điều “hứa” cuối năm 2021 sẽ đóng đủ BHXH cho công nhân
Tính đến tháng 6/2021, Công ty TNHH Hồng Điều nợ BHXH với số tiền hơn 649 triệu đồng

Ngay sau đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với BHXH tỉnh Bắc Giang và Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức làm việc với công nhân và Giám đốc Công ty Hồng Điều.

Trong văn bản Sở LĐ-TB&XH báo cáo UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, do Hà Nội đang áp dụng Chỉ thị 17 nên bà Nguyễn Thị Kiều, Giám đốc Công ty TNHH Hồng Điều không đến làm việc được nhưng có văn bản gửi Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Giang hứa sẽ cố gắng khắc phục việc nợ BHXH của người lao động trong năm 2021.

Theo nội dung văn bản, tính đến tháng 6/2021, Công ty Hồng Điều còn nợ BHXH với số tiền hơn 649 triệu đồng.

Bắc Giang: Công ty Hồng Điều “hứa” cuối năm 2021 sẽ đóng đủ BHXH cho công nhân
Văn bản của Sở LĐ-TB&XH gửi UBND tỉnh Bắc Giang cho biết Công ty Hồng Điều "hứa" sẽ khắc phục nợ BHXH trong năm 2021

Tại buổi làm việc, các công nhân mong muốn công ty sớm trả hết nợ BHXh để chốt, trả sổ BHXH cho người lao động.

Sau khi bàn bạc, đại diện các ngành và người lao động thống nhất, trong tháng 8/2021, Sở LĐ-TB&XH cùng các đơn vị liên quan sẽ chủ trì, tổ chức cho người lao động và người đại diện pháp luật của công ty làm việc, trao đổi, thoả thuận về lộ trình cam kết trả nợ BHXH trong năm 2021.

Trong trường hợp nếu không thoả thuận được thì người lao động đồng ý để Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ, hướng dẫn làm thủ tục khởi kiện công ty ra toà.

Bắc Giang: Công ty Hồng Điều “hứa” cuối năm 2021 sẽ đóng đủ BHXH cho công nhân
BHXH tỉnh Bắc Giang đã từng xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Hồng Điều về việc nợ BHXH của người lao động

Như đã thông tin, nhiều công nhân làm việc cho Công ty TNHH Hồng Điều tại Cụm công nghiệp Thọ Xương, TP Bắc Giang rất bức xúc khi phát hiện doanh nghiệp này không thực hiện nghĩa vụ đóng Bảo hiểm xã hội cho người lao động từ nhiều năm nay làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người lao động.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH Hồng Điều hoạt động trong lĩnh vực may mặc từ năm 2007, tuy nhiên năm 2018 thì doanh nghiệp này dừng sản xuất và cho thuê lại nhà xưởng. Được biết, người đại diện pháp luật hiện nay là bà Nguyễn Thị Kiều ở quận Long Biên, TP Hà Nội.

Bà Kiều lý giải việc nợ BHXH của người lao động từ nhiều năm nay do nội bộ công ty có nhiều vấn đề về tài chính chưa rõ ràng và cho biết đến cuối năm 2021 sẽ cố gắng đóng hết BHXH cho người lao động.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Mạnh Đức - Vi Hải
Phiên bản di động