Bắc Giang: Chủ tịch UBND huyện, thành phố được phép ban hành quyết định vùng cách ly

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trong tỉnh Bắc Giang được giao quyền ban hành quyết định vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội.
Thanh Hóa: Chung tay chống dịch cùng Bắc Giang và Bắc Ninh Bắc Giang đề nghị Thủ tướng hỗ trợ tiêu thụ hàng trăm nghìn tấn nông sản Báo Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ 10 tấn gạo, tiếp tục đồng hành cùng Bắc Giang chống dịch Covid-19 VPBank ủng hộ 5 tỷ đồng giúp Bắc Giang chống dịch Covid-19

Sáng 20/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương ra quyết định uỷ quyền cho Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trong tỉnh được ban hành quyết định vùng cách ly y tế, quyết định thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn mình quản lý.

Uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho Chủ tịch các huyện, thành phố trong tỉnh Bắc Giang được ra quyết định cách ly y tế và giãn cách xã hội trong địa bàn mình quản lý
Uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho Chủ tịch các huyện, thành phố trong tỉnh Bắc Giang được ra quyết định cách ly y tế và giãn cách xã hội trong địa bàn mình quản lý

Theo nội dung công văn, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố được ký ban hành các quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với các thôn, tổ dân phố và ký ban hành các quyết định thực hiện giãn cách xã hội đối với các thôn, tổ dân phố, xã, phường, thị trấn.

Bắc Giang: Chủ tịch UBND huyện, thành phố được giao thêm quyền trong phòng, chống dịch Covid-19
Chốt kiểm soát dịch tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

Trao đổi với PV Tuổi trẻ Thủ đô, đồng chí Nguyễn Văn Bằng, Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang đánh giá việc uỷ quyền cho Chủ tịch UBND các huyện, thành phố ra quyết định cách ly y tế đối với các thôn, tổ dân phố, thực hiện giãn cách xã hội đối với các thôn, tổ dân phố, xã, phường, thị trấn là một quyết định cực kỳ hợp lý và phù hợp với điều kiện thực tiễn hiện nay.

undefined
Rà soát người qua lại ở chốt cách ly huyện Việt Yên

Đồng chí Bằng chia sẻ: Quyết định trên tạo điều kiện cho các huyện có phản ứng nhanh hơn, xử lý tình huống tức thời để khoanh vùng, dập dịch hiệu quả hơn, thay vì trước đây phải làm tờ trình và chờ văn bản từ UBND tỉnh về mới có thể thực hiện được.

Đồng quan điểm với Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên Nguyễn Văn Phương đánh giá quyết định trên của UBND tỉnh Bắc Giang rất phù hợp với thực tiễn, giúp Việt Yên và các huyện khác triển khai nhanh nhất các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Thông tin từ BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, trong ngày 19/5, toàn tỉnh Bắc Giang có 138 ca mắc Covid-19 nâng tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn tỉnh từ ngày 7/5 đến nay là 652 người.

Tỉnh Bắc Giang đã tiến hành thành lập Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang để tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ra quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn TP Bắc Giang theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian thực hiện từ 15 giờ ngày 19/5 đến khi có thông báo mới.

Doãn Trung
Phiên bản di động