Bắc Giang cách ly, theo dõi tại chỗ 114 người phòng dịch Covid-19

Tính đến 12 giờ, ngày 15/2/2020, tỉnh Bắc Giang đã cách ly, theo dõi y tế tại chỗ đối với 114 người trong tổng số 789 người nước ngoài hiện đang lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn toàn tỉnh theo thông tin từ Sở VHTTDL.
Phát huy hiệu quả nguồn vốn ODA tại Bắc Giang Bắc Giang quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học hết tháng 2/2020 Bắc Giang cách ly 17 người Việt Nam và 10 người Trung Quốc để kiểm tra Covid-19 Bắc Giang trưng dụng 3 khu cách ly y tế dành cho người Việt Nam và Trung Quốc để phòng, tránh dịch Covid-19

Huyện Việt Yên có số lượng khách lưu trú trong diện cách ly tại cơ sở lưu trú nhiều nhất tỉnh (66 trường hợp), trong đó, khách sạn Quỳnh An, xã Hoàng Ninh (40), nhà nghỉ Vũ Hiển, xã Tăng Tiến (25), nhà nghỉ Hoa Sen, xã Tăng Tiến (1).

Tại TP Bắc Giang có 48 trường hợp, trong đó, khách sạn Ravatel Home (41), khách sạn Ravatel Inn (4), khách sạn Mường Thanh (3).

Trước đó, ngày 10/2/2020, ông Dương Văn Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Quyết định số 197 áp dụng cách ly y tế bắt buộc đối với 10 người là công dân Trung Quốc tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh. Cùng ngày, tại Quyết định số 198 cũng bắt buộc 17 trường hợp là người Việt Nam từ Trung Quốc trở về Việt Nam phải cách ly y tế để theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh (thuộc trường Cao đẳng Ngô Gia Tự). Cả 2 khu vực trên đều nằm tại tại thôn 284, xã Quế Nham, huyện Tân Yên.

bac giang cach ly theo doi tai cho 114 nguoi phong dich covid 19
Bắc Giang: Thực hiện tốt công tác cách ly phòng dịch Covid-19

Các trường hợp cách ly được kiểm tra y tế định kỳ 2 lần mỗi ngày, nếu có biểu hiện bất thường về sức khỏe như ho, đau họng, sốt, … sẽ lập tức được chuyển tới bệnh viện để khám và làm các xét nghiệm.

Bắc Giang được đánh giá là một trong số ít các tỉnh làm quyết liệt trong chiến dịch phòng tránh Covid-19. Trong mấy năm qua, với cách làm linh hoạt, tạo nhiều điều kiện cho các nhà đầu tư, địa phương này đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp và hàng nghìn người Trung Quốc sang sinh sống và làm việc.

bac giang cach ly theo doi tai cho 114 nguoi phong dich covid 19
Quyết định áp dụng bắt buộc cách ly y tế đối với 10 người là công dân Trung Quốc tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân - Hội Nông dân tỉnh

Liên quan tới việc này, ngày 7/2/2020, ông Dương Văn Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Quyết định số 194 trưng dụng nguyên trạng 3 cơ sở để thành lập cách khu cách ly phòng, chống dịch với với những trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Đó là: Trường Quân sự tỉnh tại TP Bắc Giang; Trung tâm dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh và Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc trường Cao đẳng Ngô Gia Tự.

Trong đó, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tại thôn 284, xã Quế Nham, huyện Tân Yên là khu cách ly y tế dành cho người Trung Quốc.

Tính tới thời điểm này, Bắc Giang chưa có trường hợp nào dương tính đối với Covid-19.

Học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh được nghỉ học tới hết tháng 2/2020.

Toàn tỉnh vẫn tích cực và nghiêm túc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhóm PV
Phiên bản di động