Bắc Giang bác đề xuất sử dụng lao động thời vụ của các doanh nghiệp cho thuê lại

Tỉnh Bắc Giang chưa cho phép các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sử dụng lao động thời vụ của các doanh nghiệp cho thuê lại lao động.
Bắc Giang: Hàng trăm người tụ tập xin việc tại toà nhà Đại Hoàng Sơn Bắc Giang: Phát sinh 2 trường hợp F0 về từ TP Hồ Chí Minh Công ty CP xi măng Bắc Giang bị cưỡng chế hoá đơn vì nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra văn bản yêu cầu tạm thời chưa cho phép các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sử dụng lao động thời vụ được cung ứng từ các doanh nghiệp cho thuê lại lao động, kể cả sử dụng lao động thời vụ là người đang cư trú trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Bắc Giang bác đề xuất sử dụng lao động thời vụ tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp
Khu công nghiệp Vân Trung, đặt tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

Trước đó, ngày 30/8/2021, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Giang, đề xuất cho phép doanh nghiệp trong các khu công nghiệp sử dụng lao động cho thuê lại.

Sau khi nghiên cứu và cân nhắc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chưa chấp thuận đề xuất trên và yêu cầu Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh chủ động phối hợp quản lý chặt chẽ hoạt động cho thuê lại lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Bắc Giang hiện có 6 KCN với 377 doanh nghiệp đang hoạt động. Số lượng công nhân, người lao động hiện nay tại 6 KCN vào xấp xỉ 165.000 người.
Doãn Trung
Phiên bản di động