Bắc Giang bác bỏ thông tin nam công nhân tử vong sau 2 ngày tiêm vắc xin phòng Covid-19

Ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang cho biết, bệnh nhân được chẩn đoán lúc vào viện là "Hôn mê CRNN TD xuất huyết não". Xét nghiệm cho thấy âm tính với SARS-CoV-2. Không có chuyện bệnh nhân bị tử vong vì tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Đài Tiếng nói Việt Nam ủng hộ tỉnh Bắc Giang 500 triệu đồng để chống dịch Covid-19 Quản lý thị trường Hà Nội kết nối, tiêu thụ giúp Bắc Giang 27 tấn vải thiều Bắc Giang đang khống chế tốt dịch Covid-19, cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường

Ngày 5/6, mạng xã hội đang lan tràn thông tin một nam công nhân tử vong sau khi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được 2 ngày, thông tin khiến không ít người đã và chuẩn bị được tiêm phòng vắc-xin phòng Covid-19 lo lắng.

Nam công nhân tử vong tại Bắc Giang âm tính với SARS-CoV-2
Hình ảnh và thông tin một công nhân tử vong sau 2 ngày được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 được lan truyền trên mạng.

Nội dung một số trang mạng xã hội đưa tin: “Công nhân người Điện Biên đang làm thuê tại Bắc Giang tử vong. Theo như người nhà bệnh nhân cho biết, người này sốt 2 ngày đến hôm nay đứng dậy uống cốc nước thì bị ngã. Khi được đưa lên Bệnh viện tỉnh Bắc Giang cấp cứu thì bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán xuất huyết não”.

Hồi 19h49’ ngày 4/5/2021, bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bắc Giang và được chẩn đoán lúc vào viện là "Hôn mê CRNN TD Xuất huyết não/ Vùng cách ly y tế".Để làm rõ vấn đề này, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ với ông Từ Quốc Hiệu - Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang và được biết, bệnh nhân là Q.V.Đ, sinh năm 1993, trú trại xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Bệnh nhân ở trọ tại thôn Trung, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Mặc dù được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang tận tình cứu chữa nhưng bệnh tình quá nặng nên hồi 10h00 ngày 5/6/2021, người nhà bệnh nhân ký cam kết xin đưa bệnh nhân về.

Tình trạng của bệnh nhân khi gia đinh xin về: Hôn mê sâu, Glassgow 3 điểm, thở theo máy, SpO2 99%, đồng tử 2 bên giãn 5mm, không có phản xạ ánh sáng. HA: 120/70 mmHg (duy trì 2 vận mạch). Chẩn đoán ra viện "Hôn mê sâu - Xuất huyết não diện rộng/ Vùng cách ly y tế...

Doãn Trung
Phiên bản di động