Bắc Giang: 2 ngày liên tiếp không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Ổ dịch Covid-19 mới phát sinh tại Bắc Giang trong nửa cuối tháng 8 đang dần được khống chế, hai ngày qua không có ca mắc mới trong cộng đồng. Mỗi ngày có 3-4 ca mắc mới nhưng đều ở trong các khu cách ly.
Bắc Giang ghi nhận 7 ca mắc mới Covid-19 sau hơn 1 tháng không có ca cộng đồng Bắc Giang lên kế hoạch đón người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 từ miền Nam trở về Bắc Giang quyết liệt ngăn chặn dịch Covid-19 quay trở lại

Thông tin từ BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, ngày 22/8, tỉnh này phát sinh 5 ca mắc Covid-19. Tuy nhiên, các ca mắc mới này đều ở trong các khu cách ly. Đây là ngày thứ hai liên tiếp Bắc Giang không phát sinh ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Nhằm ngăn chặn ổ dịch mới phát sinh ra cộng đồng, tỉnh Bắc Giang đề nghị toàn thể Nhân dân trong tỉnh thực hiện phương châm “Ai ở đâu, ở yên đấy”, chung sức, đồng lòng cùng chính quyền thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bắc Giang: 2 ngày liên tiếp không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng
Bắc Giang tăng cường công tác xét nghiệm tầm soát Covid-19

Đồng thời chỉ đạo các huyện, thành phố lập các chốt “mềm” kiểm soát dịch tại một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh; vận động Nhân dân lập các “pháo đài” phòng, chống dịch; phát động người dân kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng những người đến/về từ vùng dịch...

Bắc Giang đặc biệt chú trọng an toàn cho các khu công nghiệp (KCN), quyết không để dịch Covid-19 lây lan vào các khu công nghiệp; trong đó việc tăng tần xuất xét nghiệm cho công nhân nhằm tầm soát, sàng lọc mầm mống dịch Covid-19 được Bắc Giang chỉ đạo gia tăng và quyết liệt hơn trước.

Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêm được 379.743 liều vắc xin (đạt 20,6% dân số toàn tỉnh). Trong đó, tiêm cho công nhân trong KCN 147.286 liều; công nhân tại các cụm công nghiệp 86.262 liều; đối tượng theo Nghị quyết 21 là 138.923 liều; người trên 65 tuổi 4.889 liều; đối tượng khác 2.383 liều.
Doãn Trung
Phiên bản di động