Bắc Giang: 100% doanh nghiệp tại các khu công nghiệp hoạt động trở lại

377 doanh nghiệp tại 6 khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang đã hoạt động trở lại kể từ đợt bùng phát dịch Covid-19 vào đầu tháng 5/2021.
Bắc Giang bác đề xuất sử dụng lao động thời vụ của các doanh nghiệp cho thuê lại Bắc Giang: Khởi công tuyến đường dài 18,75 km nối 3 huyện Việt Yên - Tân Yên - Lạng Giang Bắc Giang: Hàng trăm người tụ tập xin việc tại toà nhà Đại Hoàng Sơn

Thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang, đến nay trong 6 KCN có tổng số 377 doanh nghiệp đang hoạt động, đạt trên 100% so với thời điểm bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4.

Tính đến ngày 9/9/2021, có trên 164.300 lao động thực tế đã đi làm trở lại, tăng 13.800 lao động so với thời điểm bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4.

Bắc Giang: 100% các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp hoạt động trở lại
Khu công nghiệp Đình Trám, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

Đặc biệt, các doanh nghiệp quy mô lớn đã sử dụng lao động ở mức tương đương, có doanh nghiệp sử dụng lao động nhiều hơn so với thời điểm bùng phát dịch, điển hình như Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải sử dụng 39.822 người; Tập đoàn Luxshare sử dụng 40.229 người...

Một thông tin liên quan khác trong việc hỗ trợ hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp tại tỉnh Bắc Giang. Trước những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bắc Giang đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tạm dừng đóng BHXH vào quỹ hưu trí, tử tuất; giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp nhằm hỗ trợ các đơn vị nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doãn Trung
Phiên bản di động