Bác của bệnh nhân N17 nhiễm Covid–19 diễn biến nặng, phải thở máy

Đến sáng 16/3, theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương có hai trường hợp bệnh nhân phải thở máy đó là bệnh nhân nam 69 tuổi người Anh và bệnh nhân nữ 64 tuổi người Việt. Cả hai người đều có bệnh nền.
Danh tính và lộ trình di chuyển của ca nhiễm Covid-19 thứ 57 của Việt Nam Bỉ thành lập chính phủ khẩn cấp để chống lại đại dịch COVID-19 Bắc Ninh: Khuyến khích việc báo hỷ thay cho đám cưới nhằm phòng dịch Covid-19
Bác của bệnh nhân N17 nhiễm Covid–19 diễn biến nặng, phải thở máy
Hai bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2.

Nữ bệnh nhân người Việt, 64 tuổi là bác của bệnh nhân N.H.N số 17. Bệnh nhân có tiền sử rối loạn tiền đình. Từ cuối giờ chiều 15/3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng lên.

Đến 22h cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng. Hiện bệnh nhân đang suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục. Bệnh nhân đang trong tình trạng nặng.

Bệnh nhân người Anh, 69 tuổi, mắc đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, từ hôm qua (15/3) đã được đặt thở máy, lọc máu. Từ 2h30 sáng 16/3, nam bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực theo dõi điều trị.

Theo PGS.TS Đào Xuân Cơ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai sau khi được thở máy, lọc máu và các biện pháp hồi sức tích cực hiện tại oxy máu của bệnh nhân đã cải thiện hơn nhưng vẫn đang trong tình trạng nặng.

Tính đến sáng ngày 16/3, Việt Nam đã ghi nhận 57 ca mắc COVID-19, trong đó 16 ca đã chữa khỏi, ra viện (bao gồm cả những bệnh nhân nước ngoài).

Trong số 41 bệnh nhân mới phát hiện và đang điều trị tại các cơ sở y tế, hầu hết các bệnh nhân đang được kiểm soát tốt diễn tiến lâm sàng.

Sau thời gian điều trị cách ly, một số bệnh nhân đã cho kết quả âm tính lần 1 như BN18 (Ninh Bình), 2 bệnh nhân nước ngoài đang được điều trị ở Đà Nẵng và 1 nữ bệnh nhân người Anh đang được điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Nguồn: VietNamNet
infonet.vietnamnet.vn
Phiên bản di động