Ba tỉnh thành thông báo cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2

Đến ngày 12/2 đã có 3 tỉnh thành thông báo cho học sinh đi học trở lại sau 2 tuần nghỉ phòng dịch Covid-19 là Đồng Nai, TP HCM, Khánh Hòa.
Sẽ đóng cửa trường ở TP HCM nếu 2 lớp có trẻ nhiễm Covid-19 Học sinh TP HCM sẽ quay lại trường học ngày 17/2

Theo đó, UBND các tỉnh, thành phố trên đã có công văn yêu cầu các sở, ngành liên quan có các công tác chuẩn bị cho học sinh đi học lại vào thứ hai tuần sau, ngày 17/2.

TPHCM

Ngày 12/2, UBND thành phố có công văn khẩn gửi Sở GD-ĐT và Sở Y tế cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh quay lại trường từ ngày 17/2.

Thành phố yêu cầu Sở GD-ĐT TPHCM phối hợp với Sở Y tế TP.HCM rà soát lại việc tiêu độc, khử trùng ở các trường học, cơ sở giáo dục, đào tạo, sẵn sàng phương án đưa học sinh, sinh viên của thành phố đi học trở lại.

ba tinh thanh thong bao cho hoc sinh di hoc tro lai vao ngay 172
Học sinh được hướng dẫn về việc đeo khẩu trang tại trường. Ảnh minh họa

Báo cáo số liệu đầy đủ, cụ thể về tổng số trường lớp, số học sinh ở các bậc học, số giáo viên, nhân viên của các trường trước ngày 14/2.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, rà soát việc tiêu độc khử trùng ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, sẵn sàng phương án đón học sinh, sinh viên của thành phố đi học lại. Báo cáo cụ thể số liệu về tổng số trường lớp, số học sinh-sinh viên giáo viên và nhân viên các trường trước ngày 13/2.

Cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, Nguyễn Tấn Bỉnh ký công văn khẩn gửi Sở GD-ĐT và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội địa phương này về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh do dịch Covid-19 trong trường học.

Theo đó, Sở Y tế thông báo sẽ thực hiện đóng cửa tạm thời lớp học trong trường hợp có từ 2 trẻ trở lên mắc bệnh trong vòng 7 ngày và kết quả khảo sát dịch tễ cho thấy có khả năng lây lan.

Đồng Nai

Chiều 11/2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã ký văn bản chấp thuận nội dung tờ trình của Sở GD-ĐT đồng ý cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh trở lại trường vào ngày 17/2.

Sở GD-ĐT, Sở Lao động - thương binh và xã hội tiếp tục phối hợp, chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tuyên truyền nâng cao nhận thức về dịch viêm đường hô hấp cấp cho học sinh, phụ huynh, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khoẻ của học sinh; kịp thời báo cáo về Sở GD-ĐT và các cơ sở y tế gần nhất các diễn biến phát sinh về dịch.

Khánh Hòa

Ngày 12/2, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chấp thuận với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc cho học sinh của tỉnh học trở lại từ thứ hai tuần sau (17/2). UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở GD-ĐT xây dựng và triển khai kế hoạch dạy bù nhằm đảm bảo nội dung chương trình năm học 2019 - 2020.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV theo khuyến cáo của ngành y tế. Đồng thời chủ động tập huấn, giáo dục, trang bị cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, chống dịch bệnh. Thường xuyên nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang trước khi đến trường, rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng sát khuẩn…

Trước đó, Bộ Y tế đã khuyến cáo các địa phương không có dịch, hoặc dịch không phát triển, thì học sinh có thể học trở bình thường.

Theo một khảo sát trực tuyến với hơn 12.000 người tham gia cho thấy có tới 65,8% phụ huynh chưa muốn con đi học trở lại từ 17/2. Số người muốn con đi học ngay chỉ chiếm 16,46%. Còn có tới 17,74% phụ huynh muốn xem xét tình hình rồi mới quyết.

Huyền My (t/h)
Phiên bản di động