Ba người đi xe máy từ Bình Dương về Yên Bái dương tính với SARS-CoV-2

Qua xét nghiệm những trường hợp đi từ vùng dịch tại các tỉnh, thành phía Nam trở về Yên Bái, lực lượng chức năng phát hiện 3 ca dương tính với SARS-CoV-2.
Yên Bái: Giá trị xuất khẩu hàng hóa tăng hơn 43% trong 9 tháng năm 2021 Tuổi trẻ Yên Bái tích cực hỗ trợ túi an sinh cho miền Nam

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Yên Bái, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện xét nghiệm những trường hợp đi từ vùng dịch về địa phương đã ghi nhận 3 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, cả 3 trường hợp nhiễm Covid-19 đều đi xe máy từ thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương về quê. Ngày 6/10, khi di chuyển đến chốt kiểm soát dịch tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, Yên Bái, cả 3 trường hợp đã chủ động khai báo y tế, đưa đi cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Ba người đi xe máy từ Bình Dương về Yên Bái dương tính với SARS-CoV-2
Ảnh minh họa

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, cả 3 trường hợp sức khỏe ổn định đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi.

Sở Y tế khẳng định, 3 trường hợp dương tính chưa tiếp xúc với ai trên địa bàn tỉnh nên không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Được biết, hiện có rất nhiều công dân Yên Bái ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam di chuyển bằng xe máy về quê. Trước tình hình đó, tỉnh Yên Bái tăng cường công tác phòng, chống dịch, tỉnh Yên Bái yêu cầu các chốt kiểm soát chặt chẽ người dân và phương tiện khi vào địa bàn tỉnh Yên Bái. Khi người dân về địa phương từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam thì đưa ngay vào cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Trước đó, ngày 1/10/2021, UBND tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 3452/UBND-VX đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai phối hợp đón công dân của tỉnh đang tạm trú tại các tỉnh, TP phía Nam trở về địa phương.

Để đảm bảo việc tổ chức đón công dân được kịp thời, an toàn, chu đáo, UBND tỉnh Yên Bái giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh Yên Bái chủ động xây dựng phương án và chuẩn bị các điều kiện liên quan cho việc đón công dân theo kế hoạch.

Qua đó, đợt I tổ chức đón công dân trước ngày 15/10 và các đợt đón tiếp theo thực hiện trong tháng 10/2021 đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế, khả năng bố trí cách ly của tỉnh đồng thời tuân thủ đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức cách ly y tế tập trung đối với các công dân sau khi đón về tỉnh Yên Bái theo quy định.

Đức Mậu
Phiên bản di động