Ba học sinh tiểu học bị văng khỏi xe đưa rước: Hiệu trưởng nói gì?

Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Bội Châu đã làm việc, báo cáo với Phòng GD-ĐT Biên Hòa, Đồng Nai về sự việc học trò bị văng khỏi xe đưa rước khi xe chạy qua khúc cua.
Ba học sinh văng xuống đường khi ô tô vào cua
Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ GTVT xây dựng tiêu chuẩn xe đưa đón học sinh Sau vụ bỏ quên trẻ trên xe, Đà Nẵng siết hoạt động xe đưa đón học sinh Bác sĩ nói lý do bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón thoát chết Bị bỏ quên trên xe đưa đón, bé 3 tuổi nhập viện cấp cứu

Theo nguồn của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, một clip từ một camera an ninh đã ghi lại hình ảnh chiếc xe Mercedes-Benz MB100 đời cũ chở học sinh tại Đồng Nai, khi cua gấp thì cửa hậu bật lên, 3 em học sinh văng ra ngay giữa đường ngay khi xe đang chạy.

Sự việc xảy ra vào lúc 10h30 sáng 26/11/2019 cho thấy tài xế không có bất cứ phản ứng nào về việc nhận ra các cháu ngồi trên ghế nhựa, nơi vốn được thiết kế để hành lí, đã bị văng xuống đường khi cửa bị mở lên khi qua đường cua. Theo ý kiến của một số người, có thể chốt khóa của khoang hành lí hoặc bị bỏ quên không sập chặt hoặc là đã bị hỏng...

3 hoc sinh tieu hoc bi vang khoi xe dua ruoc hieu truong noi gi

Thông tin về sự việc này, ông Võ Văn Minh, Trưởng phòng GD-ĐT Biên Hòa, Đồng Nai xác nhận, clip nói trên là xe chở học sinh Trường tiểu học Phan Bội Châu, Biên Hòa.

Sáng nay 27/11, Phòng GD-ĐT Biên Hòa đã làm việc với hiệu trưởng nhà trường, phòng ghi nhận để báo cáo sự việc lên Sở.

Theo ông Minh, sự việc xảy ra trên đường đưa rước học sinh, trên xe đi cùng các em có giáo viên của lớp. Ngoài vấn đề an toàn xe, ông Minh cũng cho hay, có thể học sinh ngồi trên xe tinh nghịch nên xảy ra sự việc đáng tiếc.

3 hoc sinh tieu hoc bi vang khoi xe dua ruoc hieu truong noi gi

Học trò văng khỏi xe đưa rước ở cửa sau khi xe qua khúc cua (Ảnh cắt từ clip)

Đại diện Phòng GD-ĐT Biên Hòa, lái xe, xe đều có đăng kiểm, đăng ký được phép lưu hành và khi đón đưa học sinh, trên xe cũng có giáo viên đi cùng theo quy định.

"Đây là sự cố không may và nhưng cũng rất may là không xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Thời gian qua, Sở GD-ĐT tỉnh, Sở Giao thông tỉnh và Phòng GD-ĐT thường xuyên nhắc nhở, chỉ đạo về an toàn xe đưa rước học sinh. Sau sự việc, sẽ tiếp tục chấn chỉnh để làm sao đảm bảo tuyệt đối an toàn trong việc đưa đón học sinh", ông Minh nói.

Nguồn: Dân trí
dantri.com.vn
Phiên bản di động