Audio Pháp luật ngày 9/6: Nạn nhân kẹt trong hang ở Lào Cai đã tử vong

Một số thông tin có trong Bản tin Audio Pháp luật hôm nay: Nạn nhân mắc kẹt trong hang ở Lào Cai đã tử vong; Vừa “nhảy” được xe máy thì bị 141 tóm gọn; Tung tin 20 người điện giật, thanh niên bị công an triệu tập... cùng nhiều tin đáng chú ý khác.
Audio Pháp luật ngày 8/6: Giải cứu thành công bà chủ tiệm cầm đồ ở Hà Nội Audio Pháp luật ngày 7/6: Khởi tố thanh niên tông gục CSGT trên phố Audio Pháp luật ngày 6/6: Người đàn ông nghi tự tử sau khi khám bệnh

Nạn nhân mắc kẹt trong hang ở Lào Cai đã tử vong

Liên quan đến vụ việc một nạn nhân bị mắc kẹt trong hang Vàng nhiều ngày, đại diện cơ quan công an tỉnh Lào Cai cho biết khoảng 10h sáng nay ngày 9/6, tổ cứu hộ đã tìm thấy thi thể của người đàn ông.

Nạn nhân được xác định là ông Giàng Seo Lử (SN 1963, trú xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai). Nạn nhân được xác định đã tử vong nhiều ngày trước đó khi kẹt trong hang Vàng.

Cũng theo cơ quan công an tỉnh Lào Cai, trong suốt 9 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ với trên 120 người đã 3 lần tiếp cận gần vị trí nạn nhân mắc kẹt nhưng mưa liên tục trên địa bàn khiến mực nước trong hang dâng cao làm công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, hang Vàng lại có địa thế dốc với 2 nút thắt. Đặc biệt nút thắt thứ hai chỉ rộng khoảng 40 cm.

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, vào trưa ngày 31/5, khi trời đang mưa lớn, ông Giàng Seo Lử cùng em trai là Giàng Seo Dùng chui vào hang Vàng sâu khoảng 100 m trong lòng núi để đưa máy bơm ra ngoài, vì lo máy bơm bị ngập nước.

Khi 2 người đàn ông vào hang được khoảng 40 m thì nước ào về, cuốn đất đá bịt kín cửa hang, khiến ông Lử bị mắc kẹt trong hang Vàng, ông Dùng may mắn thoát được ra ngoài.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Si Ma Cai phối hợp với các lực lượng dân quân, quân đội, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tới hiện trường tổ chức hút nước, đào bới đất đá để cứu nạn nhân.

Vừa “nhảy” được xe máy thì bị 141 tóm gọn

Thiếu tá Nguyễn Văn Chính - Đội phó Đội CSGT số 2 - Phòng CSGT CATP Hà Nội làm tổ trưởng tổ công tác Y2/141 cho biết, tổ công tác đang thực hiện nhiệm vụ xử lý vi phạm tại khu vực Minh Khai - cầu Mai Động, quận Hai Bà Trưng đã dừng phương tiện kiểm tra hành chính đối với 2 người đàn ông cùng đi trên xe máy Dream dó có biểu hiện nghi vấn.

Khi được Cảnh sát dẫn vào chốt xử lý, cả 2 người đàn ông đều tỏ thái độ lo lắng bất thường. Nắm được tâm lý tội phạm, Thiếu tá Nguyễn Văn Chính yêu cầu kiểm tra kỹ đối với 2 người này. Kết quả, tổ công tác phát hiện một trong 2 người có vam phá khóa xe máy trong túi áo.

Danh tính 2 đối tượng được làm rõ là Đào Quang Quân, SN 1982, trú tại Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội và Vũ Văn Đoàn, SN 1976, trú tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Khai thác nóng tại chỗ thì được biết, đối tượng Vũ Văn Đoàn đã từng có tiền án về tội cướp tài sản, còn đối tượng Đào Quang Quân có tiền sự vì bị buộc phải đi cai nghiện ma túy.

Khi được hỏi về chiếc xe máy Dream mang BKS 29K1-413.57 đang sử dụng, cả Quân và Đoàn đều thừa nhận chiếc xe này vừa được chúng bẻ khóa trộm của một người dân ở quận Long Biên.

Hiện vụ việc đang được CQCA tiếp tục làm rõ.

Hà Nội: Tung tin 20 người điện giật, thanh niên bị công an triệu tập

Sáng 9/6, thông tin từ Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho hay, đơn vị này vừa triệu tập Trần Văn T. (22 tuổi, quê Nghệ An) để làm rõ hành vi đăng tải thông tin thất thiệt trên mạng xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook, một tài khoản đăng tải thông tin tại một công trình đang xây dựng trên địa bàn huyện Gia Lâm xảy ra sự cố chập điện khiến 20 người tử vong.

Thông tin trên nhanh chóng gây hoang mang dư luận, được nhiều người chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Qua điều tra Công an huyện Gia Lâm xác định trên địa bàn không xảy ra sự việc như đối tượng Thước đã loan tin. Tại trụ sở công an, bước đầu người này cũng khai nhận thông tin trên là nghe từ người khác.

Hiện, cơ quan chức năng đã yêu cầu nam thanh niên xóa nội dung đăng trên mạng xã hội và lập hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bắt đối tượng nghiện, nhiễm HIV vận chuyển ma túy

Ngày 9/6, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cho biết vừa phối hợp với các đơn vị chức năng bắt một đối tượng nghiện ma túy và nhiễm HIV/AIDS vận chuyển trái phép chất ma túy. Quá trình bị lực lượng chức năng bao vây bắt giữ, đối tượng này đã chống trả quyết liệt nhằm thoát thân nhưng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo đó, vào lúc 14h ngày 8/6, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) chủ trì, phối hợp với Phòng Trinh sát nội biên, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng), Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy (Công an tỉnh Điện Biên) và Đồn Biên phòng Mường Pồn (Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) đang làm nhiệm vụ tại khu vực mốc 97 thuộc địa phận Đội 1, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã phát hiện một đối tượng đi từ biên giới vào nội địa có biểu hiện nghi vấn. Khi tổ công tác phát tín hiệu dừng lại kiểm tra thì đối tượng này liền quay đầu bỏ chạy. Ngay lập tức tổ trinh sát biên phòng làm nhiệm vụ khóa đuôi ập vào khống chế.

Khi bị lực lượng chức năng bao vây bắt giữ, đối tượng này đã chống trả nhưng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Kiểm tra tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện trong túi vải màu đen đối tượng mang theo có một gói màu vàng với nhãn thể hiện là chè khô nhưng bên trong chứa tinh thể màu trắng là ma túy dạng đá trọng lượng khoảng 1kg, một gói màu xanh chứa 200 viên nén màu hồng là ma túy tổng hợp và 1 điện thoại di động.

Tại cơ quan điều tra, danh tính đối tượng được xác định là Lò Văn Hiệp, sinh năm 1964, trú tại Đội 15b, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Lò Văn Hiệp là đối tượng nghiện ma túy và đã bị nhiễm HIV/AIDS, hiện đang điều trị methanone và thuốc ARV tại địa phương. Đối tượng khai nhận, khoảng 13h ngày 8/6 tại chân mốc 97 có một đối tượng không rõ danh tính thuê Hiệp xách số ma túy trên mang về bỏ vào thùng rác ở đầu cầu bản Nghịu, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên sẽ có người ra nhận. Tiền công là 5 triệu đồng và một ít heroin để Hiệp sử dụng. Trong quá trình vận chuyển Hiệp đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng mở rộng điều tra để hoàn tất hồ sơ khởi tố đối tượng theo quy định pháp luật.

Phạm Mạnh - Hà Linh
Phiên bản di động