Audio Pháp luật ngày 20/5: Bắt 2 đối tượng từ Hà Nội vào Đà Nẵng trộm xe ô tô trị giá 2 tỷ đồng

Qua đấu tranh, đối tượng Tùng đã khai nhận nơi cất giấu chiếc ô tô của chị Mỹ tại một gara ô tô (thuộc huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định)... nội dung chi tiết sẽ có trong Bản tin Audio Pháp luật ngày hôm nay.
Audio Pháp luật ngày 19/5: Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt Audio Pháp luật ngày 15/5: Đã xác định nguyên nhân nữ tài xế taxi bị cứa cổ ở Hà Nội

Từ Hà Nội vào Đà Nẵng trộm xe ô tô trị giá 2 tỷ đồng

Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã di lý được 2 đối tượng Lê Văn Tùng (SN 1992) và Vi Quang Vinh (SN 1995, cùng ngụ huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) từ TP Hà Nội về Đà Nẵng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào 19 giờ tối 1/5, chị Trần Thị Thanh Mỹ (SN 1982, ngụ quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) điều khiển ô tô hiệu Lexus RX350 mang biển kiểm soát 30E-413.95 (màu đen) đến quán cà phê số 51 Hồ Xuân Hương (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) để uống nước. Đến 21 giờ 30 tối cùng ngày, chị Mỹ ra về thì tá hỏa khi phát hiện ô tô của mình đã bị mất. Ngay sau đó chị Mỹ đã trình báo vụ việc lên Công an quận Ngũ Hành Sơn.

Qua xác minh và khẩn trương vào cuộc điều tra, lực lượng Công an quận Ngũ Hành Sơn xác định, có một nhân chứng nhìn thấy chiếc ô tô bị mất như trình báo đang ở địa bàn TP Hà Nội.

Đến ngày 8/5, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã xác định, chiếc ô tô mang biển kiểm soát 30E-413.95 từng xuất hiện tại chung cư khu đô thị Thanh Hà Cienco5. Ngoài ra, chiếc ô tô này thường xuyên di chuyển qua lại khu vực Hà Nội và tỉnh Hưng Yên.

Ngày 10/5, tổ công tác Công an Đà Nẵng phối hợp với lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Long Biên (Hà Nội) và Công an huyện Văn Giang (Hưng Yên) bất ngờ đột kích, khống chế các chốt bảo vệ để kiểm tra căn hộ biệt thự C103 (Park river, Eco Park) và bắt giữ được Lê Văn Tùng và Vi Quang Vinh cùng 4 đối tượng liên quan.

Qua đấu tranh, đối tượng Tùng đã khai nhận nơi cất giấu chiếc ô tô của chị Mỹ tại một gara ô tô (thuộc huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định).

Theo đó, Tổ công tác Công an Đà Nẵng đã phối hợp với lực lượng địa phương thu giữ chiếc ô tô (trong lúc các đối tượng mới thay đổi được một nửa màu sơn). Mặt khác, tiến hành thu giữ một ô tô Mercedes E350 (màu trắng) không biển kiểm soát là phương tiện được Tùng và Vinh dùng để di chuyển vào Đà Nẵng để trộm chiếc ô tô của chị Mỹ.

Mâu thuẫn gia đình, chồng đánh vợ tử vong

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 19/5, anh Nay Yúi, sinh năm 1990, trú tại Plei Pa ơi H’Trông (xã Chư Mố, huyện Ia Pa) đòi đi ra ngoài.

Vì chồng có tiền sử về bệnh thần kinh nên chị Ksor H’Nha (SN 1994) đã khóa cửa, không cho chồng đi. Trong cơn tức giận hai vợ chồng anh Nay Yúi đã xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, anh Yúi đã cầm cây đánh vào người vợ.

Nghe người vợ la lớn, hàng xóm đã sang đưa chị H’Nha đi cấp cứu. Nhưng vì vết thương quá nặng nên người vợ đã tử vong ngay sau đó.

Về phần anh Yúi cũng bị thương và được người dân đưa đi chữa trị tại bệnh viện.

Được biết, hai vợ chồng anh này sống với nhau cũng rất hòa thuận. Nhưng có một thời gian trước anh Yúi bị phát bệnh về thần kinh nên được gia đình đã đưa đi chữa trị.

Hiện Cơ quan công an đang tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân vụ án.

75 đối tượng dương tính với ma túy tại vũ trường Phương Đông

Lúc 1 giờ sáng 20/5, hơn 200 trinh sát là lực lượng của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Hải Châu, Công an phường Thuận Phước (TP Đà Nẵng) đã bất ngờ ập vào bên trong vũ trường Phương Đông (đường Đống Đa, phường Thuận Phước) để kiểm tra và phát hiện hơn 75 đối tượng (nam nữ) dương tính với ma túy.

Tại hiện trường, lực lượng công an TP Đà Nẵng phát hiện nhiều chai rượu, bình shisa các loại không có hóa đơn chứng từ theo quy định. Sau hơn 1 giờ rưỡi kiểm tra, đến khoảng 2 giờ 30 sáng cùng ngày, quá trình kiểm tra vũ trường của lực lượng mới kết thúc.

Các đối tượng bị phát hiện dương tính với ma túy qua thử test nhanh, đã được lập biên bản và đưa về trụ sở Công an quận Hải Châu để tiếp tục làm việc.

Đi đòi nợ, anh em ruột bị đâm thương vong

Thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 19/5, hai anh em ruột là Nguyễn Tấn Đạt (29 tuổi) và Nguyễn Tấn Lợi (28 tuổi) (cùng trú tại thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) và 1 người bạn sang ấp Long Phú - Tân Kim gặp người tên Phạm Văn Hoàng (41 tuổi) để đòi nợ.

Trong lúc đòi nợ, giữa các đối tượng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Nguyễn Văn Hoàng đã rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào nhóm người đến đòi nợ.

Do bất ngờ không kịp chống đỡ, Nguyễn Tấn Lợi bị đâm trúng nhiều nhát dao và tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Nguyễn Tấn Đạt bị thương khá nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện. Người bạn đi cùng đã nhanh chóng chạy thoát.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an Cần Giuộc đã phối hợp phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai ban đầu vụ việc.

Quang Nhật
Phiên bản di động