Audio Pháp luật ngày 15/5: Đã xác định nguyên nhân nữ tài xế taxi bị cứa cổ ở Hà Nội

Một số thông tin có trong Bản tin Audio Pháp luật hôm nay: Đã xác định nguyên nhân nữ tài xế taxi bị cứa cổ ở Hà Nội, Hải Phòng: Phát hiện nữ nhân viên quán karaoke tử vong, Tạm giữ hàng trăm chai rượu ngoại không rõ nguồn gốc...
Audio Pháp luật ngày 13/5: Tạm giữ hành khách đi taxi tại Hà Nội vì mang theo ma túy Audio Pháp luật ngày 12/5: Yêu cầu làm rõ vụ giáo viên bắt học sinh quỳ trong lớp Audio Pháp luật ngày 11/5: Khởi tố 3 người đánh bác sĩ tại Nghệ An

Đã xác định nguyên nhân nữ tài xế taxi bị cứa cổ ở Hà Nội

Ngày 15/5, qua quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội xác định đối tượng cứa cổ nữ tài xế taxi rồi tự tử đêm qua (14/5) là Nguyễn Tuấn L. (SN 1976, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Nạn nhân là chị Phạm Thị O (SN 1980, ở phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Như trước đó đã thông tin, khoảng 21h ngày 14/5, nhiều người có mặt hiện trường nhìn thấy một người đàn ông dùng dao uy hiếp 1 nữ tài xế taxi. Sau khi gây án, người đàn ông này đã nhanh chóng lao ra khỏi xe bỏ chạy.

Sau khi phát hiện ra tiếng kêu cứu của nạn nhân, nhiều người dân đã hô hoán truy đuổi. Bị truy đuổi, người đàn ông này liền dùng dao tự đâm vào ngực mình để tự tử rồi lao xuống sông.

Cả 2 người sau đó được cơ quan chức năng và người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Liên quan đến vụ việc này, một vị lãnh đạo quận Hoàng Mai xác nhận và cho biết người phụ nữ bị sát hại nghi do mâu thuẫn tình cảm.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Hải Phòng: Phát hiện nữ nhân viên quán karaoke tử vong

Tối 14/5, thông tin với PV, ông Trần Văn Chung - Trưởng Công an xã Nhân Hòa (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) cho biết, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP. Hải Phòng đang phối hợp Công an huyện Vĩnh Bảo và Công an xã Nhân Hòa xác minh, làm rõ nguyên nhân một thiếu nữ 15 tuổi chết trong quán karaoke lúc rạng sáng cùng ngày.

Nạn nhân được xác định là K.M (SN 2004, quê Hậu Giang), là nữ nhân viên phục vụ quán karaoke Bến Đợi (khu dân cư Nhân Mục, xã Nhân Hòa).

Theo ông Chung, khoảng 5h cùng ngày, nữ nhân viên trên được phát hiện đã chết tại quán. Ngay sau khi biết thông tin, chủ quán karaoke Bến Đợi đã báo Công an huyện Vĩnh Bảo.

Ngay sau đó, Công an huyện Vĩnh Bảo, Công an xã Nhân Hòa đã có mặt để bảo vệ hiện trường, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Hải Phòng điều tra nguyên nhân cái chết của nữ nhân viên K.M.

Hiện, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bắt nhóm nam thanh nữ tú đang “bay lắc” trong khách sạn

Ngày 15/5, Công an TP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 9 thanh niên đang sử dụng ma túy trong khách sạn.

Trước đó, Công an TP Lạng Sơn đã bất ngờ kiểm tra một khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo, phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn. Tại phòng nghỉ số 1902 và 1904 của khách sạn này, lực lượng chức năng phát hiện nhóm đối tượng gồm cả nam và nữ, từ 18 đến 35 tuổi đang sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, công an thu giữ 2 đĩa sứ chứa tinh thể màu trắng; 1 viên nén màu xanh và một số tang vật có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận thuê phòng khách sạn tụ tập sử dụng ma túy dạng tổng hợp, sau đó mở nhạc lớn để "bay lắc".

Công an thành phố Lạng Sơn đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định.

Tạm giữ hàng trăm chai rượu ngoại không rõ nguồn gốc

Hôm nay, ông Vũ Quang Thắng, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ vận chuyển trái phép hàng trăm chai rượu ngoại.

Theo đó, ngày 13.5, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình phối hợp với các cơ quan chức năng dừng xe tải BS 51D - 124.87 do Nguyễn Văn Biên (quê ở xã Yên Nam, H.Duy Tiên, Hà Nam) điều khiển chạy trên QL1 theo hướng nam - bắc, đang chở trái phép hàng trăm chai rượu ngoại.

Qua kiểm tra xe, lực lượng quản lý thị trường phát hiện có 378 chai rượu do nước ngoài sản xuất nhưng không được dán tem rượu nhập khẩu, lô hàng không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp tại thời điểm kiểm tra. Cụ thể có 240 chai loại Bacardi - Carta blanca, 60 chai Jameson, 48 chai Gordon’s và 30 chai Ministre.

Đội Quản lý thị trường số 3 đã lập hồ sơ vụ việc, tạm giữ toàn bộ số hàng để xử lý theo quy định.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Quang Thắng, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Quảng Bình cho biết, số rượu này không có giấy tờ hợp pháp nên được xem là không rõ nguồn gốc. Hướng xử lý thì sẽ xử phạt vi phạm hành chính, tịch thu tiêu hủy hàng hóa. Còn về việc xác định có phải hàng giả, hàng nhái hay không thì rất khó, không có cơ sở vì tại VN không có đại diện các hãng rượu ngoại trên nên không có căn cứ, quy chuẩn nào để xác định.

Khởi tố, bắt tạm giam TGĐ Công ty CP phát triển Nam Sài Gòn - Sadeco

Thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an TP.HCM, cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Hồ Thị Thanh Phúc, Tổng giám đốc Công ty CP phát triển Nam Sài Gòn - Sadeco.

Sau khi quyết định khởi tố bị can được tống đạt và thực hiện lệnh bắt tạm giam, Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an TP.HCM cũng đã tiến hành thực hiện lệnh khám xét chỗ ở của bà Phúc, thu giữ nhiều tài liệu có liên quan.

Cũng để điều tra về tội danh "tham ô tài sản" và "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí", ngày 14/5, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM cũng đã tiến hành bắt tạm giam ông Tề Trí Dũng - nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận - IPC.

Quang Nhật - Phạm Mạnh
Phiên bản di động