Audio Pháp luật ngày 11/5: Khởi tố 3 người đánh bác sĩ tại Nghệ An

Một số thông tin có trong Bản tin Audio Pháp luật ngày hôm nay: Khởi tố 3 người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ tại bệnh viện; Hàng chục người 'phê' ma túy trong quán karaoke tại Tây Ninh; Bắt đối tượng đâm tử vong nhân viên lễ tân trong quán karaoke ở Quất Lâm...
Audio Pháp luật ngày 10/5: Khởi tố chủ đàn chó cắn chết bé trai 7 tuổi ở Hưng Yên Audio Pháp luật ngày 9/5: Bắt đối tượng cầm đầu đường dây cá độ bóng đá qua mạng tại Đà Nẵng Audio Pháp luật ngày 8/5: Bắt giữ lô sữa Ensure không được lưu hành tại Việt Nam Audio Pháp luật ngày 7/5: Thuê phòng khách sạn, giết bạn gái và tự tử nhưng không thành Audio Pháp luật ngày 6/5: Đình chỉ công tác lái xe ô tô biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy

Khởi tố 3 người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ tại bệnh viện

Chiều 11/5, thông tin từ Công an thành phố Vinh (Nghệ an) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Dũng (50 tuổi), Nguyễn Văn Thủy (56 tuổi) và Nguyễn Thanh Đa (49 tuổi, đều ngụ thị xã Cửa Lò, Nghệ An) để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng. Cả 3 bị can được tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Qua điều tra, công an xác định, đêm 11/2, một nữ bệnh nhân là người thân của 3 bị can nói trên đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc thuộc Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An phải chuyển tuyến ra Hà Nội điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Thành Luân đang làm thủ tục để chuyển bệnh nhân đi thì 3 người nói trên yêu cầu phải có bác sĩ đi cùng xe cứu thương chuyển bệnh nhân. Bác sĩ này giải thích theo quy định của bệnh viện thì không có bác sĩ đi cùng mà sẽ có nhân viên y tế được đào tạo đi cùng trên xe vận chuyển bệnh nhân.

Do yêu cầu phải có bác sĩ đi cùng xe nhưng không được bệnh viện đáp ứng, nên những người này to tiếng chửi bới nhân viên ca trực, dùng tay tát bác sĩ Luân đang làm thủ tục cho bệnh nhân, lấy máy đo huyết áp ném vào người bác sĩ này, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến hoạt động điều trị của khoa.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thành phố Vinh đã vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc. Đến ngày 26/2, 3 người nói trên đã đến cơ quan công an đầu thú, thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

Phát hiện người đàn ông chết trong cống thoát nước ở Hòa Bình

Thông tin từ UBND xã Cao Răm, huyện Lương Sơn (Hòa Bình) cho biết trên địa bàn vừa phát hiện thi thể người đàn ông đã tử vong, đang trong tình trạng phân hủy.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14 giờ ngày 10/5, một số người dân tá hỏa khi phát hiện thi thể một người đàn ông đang trong tình trạng phân hủy, bốc mùi hôi thối ở trong một cống thoát nước thuộc thôn Vai Đào, xã Cao Răm, huyện Lương Sơn. Ngay sau đó, người dân đã thông báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an xã Cao Răm, Công an huyện Lương Sơn đã có mặt để khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ông Hoàng Văn Thường, Chủ tịch UBND xã Cao Răm cho biết, nạn nhân khoảng 50 tuổi (chưa rõ danh tính), thi thể đã bắt đầu phân hủy bốc mùi hôi thối, có thể đã tử vong trước đó khoảng 5 ngày.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hàng chục người 'phê' ma túy trong quán karaoke tại Tây Ninh

Rạng sáng nay, Công an tỉnh Tây Ninh bất ngờ kiểm tra hành chính tại quán Karaoke Mỹ Quỳnh (TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) do bà Trần Thị Thu Nguyệt Thanh (SN 1972) làm chủ.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng, phát hiện 36 người dương tính với chất ma túy. Công an đã thu giữ nhiều viên ma túy trong phòng hát, dụng cụ sử dụng ma túy, xe ô tô, gắn máy và một số tang vật có liên quan.

Trước đó, vào khoảng 1h sáng ngày 4/5, Công an cũng kiểm tra quán Karaoke Hải Triều (thuộc xã An Thạnh, huyện Bến Cầu). Tại đây, có 29 người dương tính với ma túy; nhiều viên thuốc lắc, ma túy đã bị thu giữ.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bắt quả tang cán bộ xã ở Nam Định sát phạt trên chiếu bạc

Chiều 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Nam Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can, trong đó có xã đội trưởng xã Nam Phong (thành phố Nam Định) về tội “Đánh bạc”.

Theo đó, 6 bị can bị khởi tố gồm Đoàn Mạnh Hà (37 tuổi), Trần Mạnh Toàn (37 tuổi), Phạm Văn Chiều (25 tuổi), Trần Xuân Nam (40 tuổi), Nguyễn Văn Hưởng (29 tuổi) và Bùi Đức Tú (36 tuổi). Cả 6 bị can đều trú tại xã Nam Phong, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Trong đó, bị can Đoàn Mạnh Hà khi bị bắt đang là cán bộ UBND xã Nam Phong, thành phố Nam Định, có chức danh Xã đội trưởng xã Nam Phong.

Trước đó, khoảng 6h ngày 7/5, Đội hình sự thuộc Công an thành phố Nam Định đã ập vào nhà ông Đinh Văn Hợp (51 tuổi), trú tại thôn Vị Lương, xóm Quang Trung, xã Nam Phong, thành phố Nam Định, bắt quả tang một nhóm người đang đánh bạc bằng hình thức liêng (một loại cờ bạc sử dụng bộ bài tú lơ khơ).

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ hiện vật là bộ bài tú lơ khơ và một số tiền mặt. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bắt đối tượng đâm tử vong nhân viên lễ tân trong quán karaoke ở Quất Lâm

Công an huyện Giao Thuỷ (Nam Định) mới thông tin đã bắt được đối tượng đâm tử vong nhân viên lễ tân tại quán karaoke Thanh Tùng, ở thị trấn Quất Lâm.

Theo đó, khoảng 8h30’ ngày 9/5 tại quán karaoke Thanh Tùng, ở thị trấn Quất Lâm, huyện Giao Thủy, do uống rượu say, mâu thuẫn với nhân viên lễ tân, Nguyễn Văn Hải (SN 1999) ở thị trấn Đà Bắc, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình dùng dao gấp mang theo người đâm 2 nhân viên quán là anh Vũ Đình Bình (SN 1983) ở xã Hải Đông, huyện Hải Hậu và anh Nguyễn Tư Duy (SN 1990) ở xã Giao Long, huyện Giao Thủy.

Hậu quả anh Bình tử vong, anh Duy bị thương vùng bụng, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Công an huyện Giao Thủy đã bắt đối tượng, đang củng cố hồ sơ xử lý.

Thanh Hóa: Tạm giữ hình sự nguyên Chủ tịch xã bị nghi dâm ô bé gái 8 tuổi

Lãnh đạo Công an huyện Cẩm Thuỷ (Thanh Hóa) cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc nguyên Chủ tịch UBND xã Cẩm Phong dâm ô bé gái, đơn vị ngay lập tức vào cuộc thu thập nhân chứng, vật chứng và hiện Công an huyện Cẩm Thủy đang tạm giữ hình sự đối với ông N.P.P trú tại xã Cẩm Phong (nguyên Chủ tịch UBND xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy) để điều tra.

Trước đó, khoảng hơn 16h ngày 8/5, UBND xã Cẩm Sơn có nhận được thông tin người dân báo ông P giở trò đồi bại với bé gái 8 tuổi. Vị trí người dân phát hiện vụ việc là khu vực cánh đồng, nơi giáp ranh giữa thôn Hoàng Giang và thôn Gia Dụ, xã Cẩm Sơn. Sau đó, người dân đã giữ ông P lại và báo cho chính quyền địa phương.

Quang Nhật
Phiên bản di động