Arsenal chính thức sa thải HLV Unai Emery

Trận thua bạc nhược 1-2 trước Frankfurt tại vòng bảng Europa League đêm qua như giọt nước tràn ly, Arsenal đã chính thức sa thải HLV Unai Emery.
Leicester 2 - 0 Arsenal: Hạ Arsenal, Leicester chiếm ngôi nhì bảng Kết quả các trận đấu diễn ra đêm qua và rạng sáng nay: Barcelona giữ vững ngôi đầu Nhận định trước trận đấu Leicester với Arsenal, 00h30 10/11: Bầy cáo "săn" Pháo thủ

Sau những tháng ngày phải chịu đựng lẫn nhau, cuối cùng, Ban lãnh đạo Arsenal đã quyết định sa thải chiến lược gia 48 tuổi ngay sau trận thua Frankfurt tại vòng bảng Europa League diễn ra vào đêm qua.

arsenal chinh thuc sa thai hlv unai emery

"Chúng tôi xin thông báo rằng đội bóng đã quyết định chia tay HLV trưởng Unai Emery và đội ngũ trợ lý của ông ấy. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Unai cùng các cộng sự -những người đã không ngừng nỗ lực để đưa câu lạc bộ trở lại thi đấu ở cấp độ mà tất cả chúng tôi mong muốn. Chúng tôi chúc Unai và các cộng sự không có gì khác ngoài thành công trong tương lai.

Quyết định đã được đưa ra do kết quả và màn trình diễn không đạt mức yêu cầu. Chúng tôi đã đề nghị Freddie Ljungberg chịu trách nhiệm dẫn dắt đội một với tư cách là HLV trưởng tạm thời. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng Freddie sẽ đưa đội bóng trở lại đúng quỹ đạo.

Việc tìm kiếm một huấn luyện viên trưởng mới đang được tiến hành và chúng tôi sẽ thông báo thêm khi quá trình đó hoàn tất", Josh Kroenke, một thành viên trong ban lãnh đạo của Arsenal thông báo.

Như vậy, Emery chỉ cầm quyền tại Arsenal vỏn vẹn 18 tháng. Ông bắt đầu cai quản đội bóng từ hè 2018, kế tục HLV Arsene Wenger. Unai Emery từng giúp Arsenal 22 trận liền bắt bại, trong đó có chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, tình thế đã xoay chuyển theo chiều hướng xấu đi ở mùa giải này.

Sau khi Emery bị sa thải, Arsenal lập tức bổ nhiệm Freddie Ljungberg làm HLV tạm quyền. Hiện tại, Mikel Arteta đang được Pháo thủ nhắm vào chiếc ghế nóng.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động