Apple mất 450 tỉ USD sau khi cán mốc giá trị vốn hóa hơn 2.000 tỉ USD

Apple là công ty Mỹ đầu tiên đạt mức giá trị vốn hóa thị trường hơn 2.000 tỉ USD trong tháng 8 và đạt đỉnh trong tháng 9, giá trị vốn hóa của nhà chế tạo iPhone này đã “bốc hơi” 450 tỉ USD, tương ứng với mức suy giảm 19% so với thời đỉnh điểm.
Báo Mỹ: Đối tác Apple đến VN, nhiều người lên đời xe Mercedes, Mazda Báo Mỹ: Đối tác Apple đến VN, nhiều người lên đời xe Mercedes, Mazda
Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro từ The Verge Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro từ The Verge
Weekly Review: Google tìm bài hát bằng cách ngân nga, Apple ra mắt đế sạc không dây MagSafe Weekly Review: Google tìm bài hát bằng cách ngân nga, Apple ra mắt đế sạc không dây MagSafe
Chú thích ảnh
Apple công bố iPhone 12 chậm hơn một tháng do tác động của đại dịch COVID-19 (Ảnh: AP)

Riêng trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 30/10, giá cổ phiếu Apple giảm giá tới 5,6%, tương đương với mức giá trị vốn hóa của hãng giảm hơn 112 tỉ USD.

Nguyên nhân được cho là doanh số iPhone quý vừa qua không đạt kỳ vọng của giới phân tích. Dù vậy, Apple hiện vẫn là công ty giá trị lớn nhất nước Mỹ với 1.850 tỷ USD.

Mới đây, Apple công bố doanh thu quý tài khóa vừa qua đạt 64,7 tỷ USD, cao hơn mức dự đoán 63,5 tỷ USD của các nhà phân tích Bloomberg. Tuy nhiên, doanh số iPhone chỉ đạt 26,4 tỷ USD, thấp hơn mức dự báo 27,1 tỷ USD.

Doanh số iPhone quý vừa qua cũng lao dốc 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Một phần nguyên nhân là iPhone 12 ra mắt muộn một tháng vì tác động của dịch COVID-19.

Nguồn: TTXVN
baotintuc.vn
Phiên bản di động