Apple có kế hoạch sản xuất iPad tại Ấn Độ

Tập đoàn công nghệ Apple đang có kế hoạch tham gia một chương trình khuyến khích liên kết sản xuất (PLI) mới nhằm thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm máy tính của Ấn Độ.
Apple tạm dừng đàm phán “Apple Car” với Hyundai MacBook, iPad được Foxconn gia công tại Việt Nam
Một nhân viên bán hàng kiểm tra Apple iPad Mini cho khách hàng tại Croma ở Mumbai (Ảnh minh họa: REUTERS)
Một nhân viên bán hàng kiểm tra Apple iPad Mini cho khách hàng tại Croma ở Mumbai (Ảnh minh họa: REUTERS)

Theo các nguồn tin chính phủ và ngành công nghiệp Ấn Độ, chương trình là một phần trong các kế hoạch nhằm đưa hoạt động sản xuất máy tính bảng iPad tới quốc gia Nam Á này.

Hồi năm ngoái, Ấn Độ đã công bố kế hoạch PLI trị giá 6,7 tỷ USD để thúc đẩy xuất khẩu điện thoại thông minh, trong bối cảnh Thủ tướng Narendra Modi tăng cường các nỗ lực nhằm thúc đẩy sản xuất hàng điện tử và tạo việc làm. Là công ty đã liên tục gia tăng sản lượng iPhone ở Ấn Độ để giảm bớt sự phụ thuộc vào sản xuất tại Trung Quốc, Apple đã tham gia kế hoạch này thông qua các nhà sản xuất theo hợp đồng của mình. Reuters dẫn 3 nguồn thạo tin cho hay, nay Chính phủ Ấn Độ lại đang chuẩn bị công bố một chương trình PLI khác trị giá gần 1 tỷ USD trong vòng 5 năm để thúc đẩy sản xuất trong nước các sản phẩm công nghệ thông tin như máy tính bảng, máy tính xách tay và máy chủ. Kế hoạch này dự kiến sẽ được công bố vào cuối tháng Hai này.

Cũng theo các nguồn tin, New Delhi đang xây dựng một kế hoạch PLI khác, với ngân sách khoảng 700 triệu USD trong vòng 5 năm, để thúc đẩy sản xuất các thiết bị đeo tay như đồng hồ thông minh. Kế hoạch này có thể sẽ được công bố trong vòng 2 tháng.

Apple lắp ráp một lượng lớn iPad ở Trung Quốc, nhưng đang nhanh chóng đa dạng hóa sản xuất sang các thị trường như Ấn Độ và Việt Nam để giảm thiểu tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và cuộc khủng hoảng COVID-19. Nhà cung cấp hàng đầu của Apple là Foxconn đang xây dựng các dây chuyền lắp ráp iPad và máy tính xách tay MacBook tại Việt Nam. Các nhà lắp ráp iPad khác bao gồm Compal Electronics của Đài Loan và BYD Electronic International của Trung Quốc. Tại Ấn Độ, iPad có thể sẽ do một trong những nhà cung cấp hiện tại của Apple ở nước này lắp ráp ngay trong đầu năm nay.

Apple tạm dừng đàm phán “Apple Car” với Hyundai Apple tạm dừng đàm phán “Apple Car” với Hyundai

Các cuộc thảo luận của Apple với Hyundai và Kia về việc sản xuất một chiếc “Apple Car” chạy điện đã bị tạm dừng lại, ...

MacBook, iPad được Foxconn gia công tại Việt Nam MacBook, iPad được Foxconn gia công tại Việt Nam

Công ty Foxconn mới đây đã đạt thỏa thuận đầu tư 270 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất máy tính bảng (iPad) ...

Nguồn: TTXVN
Phiên bản di động