Apple Card dự kiến ra mắt vào tháng 8

Việc Apple bổ sung khả năng hỗ trợ Apple Card trong bản cập nhật iOS 12.4 mới nhất khiến nhiều người hy vọng sản phẩm này sẽ sớm được phát hành.
Biến iPad chạy iPadOS 13 thành màn hình thứ hai cho MacBook Keo kiệt dung lượng iCloud với người dùng, Apple bị chất vấn thẳng mặt Apple Card mới ra mắt có gì đặc biệt?
apple card du kien ra mat vao thang 8
Người dùng có thể sẽ thấy Apple Card hoạt động từ tháng sau Ảnh: AFP.

Theo PhoneArena, Apple Card được công bố lần đầu tiên vào tháng 3 năm nay, thời điểm công ty hứa hẹn sẽ ra mắt chính thức Apple Card vào thời điểm nào đó trong mùa hè, nhưng không cam kết ngày trình làng.

Hiện tại, Bloomberg dựa vào nguồn thân cận cho biết, Apple và Goldman Sachs Group đã đạt được thỏa thuận cho việc ra mắt Apple Card vào nửa đầu tháng 8.

Đây là một thẻ tín dụng mới tạo ra để hỗ trợ người dùng thanh toán tại những nơi chưa hỗ trợ Apple Pay. Để có Apple Card, người dùng có thể đăng ký từ ứng dụng Apple Wallet trên iPhone. Qua ứng dụng này, người dùng cũng có thể theo dõi việc mua hàng, kiểm tra số dư và xem khi nào hóa đơn của mình đáo hạn ngay từ ứng dụng.

Đi kèm là một thẻ cứng bằng titan, với họ tên người dùng được khắc bên trên. Tuy nhiên, trên thẻ không có dãy số tài khoản, mã bảo mật CVV, ngày hết hạn hoặc chữ ký. Tất cả thông tin ủy quyền này được lưu trữ trực tiếp trong ứng dụng Apple Wallet. Chiếc thẻ vật lý này cũng được ghi nhận là sản phẩm vật lý mỏng và nhẹ nhất của Apple.

Báo cáo từ nguồn tin cho biết, Apple Card là một dự án phức tạp chứng kiến sự pha trộn của hai nền văn hóa doanh nghiệp khác nhau, nơi các công ty đối tác với Apple chia trách nhiệm cho dự án và làm việc với nhau trên công nghệ mới.

Một chi tiết khá thú vị ở Apple Card là nó sử dụng cấu trúc phần thưởng hoàn lại tiền thay vì điểm, điều đó có nghĩa là người dùng sẽ nhận được 1% khoản tiền thưởng khi mua bằng thẻ vật lý, hoặc 2% cho giao dịch Apple Pay và 3% khi mua sản phẩm cùng dịch vụ của Apple.

Cần nhớ rằng, trong khi Apple Card đã được thiết kế để sử dụng chủ yếu thông qua Apple Pay, Apple cho biết người dùng sẽ được cung cấp thẻ vật lý cho các giao dịch không chấp nhận Apple Pay.

Theo Thanh Niên
Phiên bản di động