Thế Giới Di Động khó đưa ra kịch bản kinh doanh chính xác vì dịch Covid-19
17:44 | 02/04/2020
Trong năm 2020, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) thừa nhận rằng rất khó khăn để đưa ra một kịch bản kinh doanh chính xác giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp.
Một số cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh ở Hà Nội đóng cửa Doanh thu laptop của Thế Giới Di động tăng vọt vì Covid-19 |
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố cập nhật tình hình kinh doanh và các phương án ứng phó với dịch Covid-19.
Theo đó, doanh thu tháng 3/2020 của MWG đạt hơn 8,500 tỷ đồng, tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).
Tổng số cửa hàng TGDĐ và ĐMX đã đóng cửa đến cuối tháng 3/2020 là khoảng 10% số cửa hàng. |
Doanh thu online có xu hướng tăng, chiếm khoảng 10% tổng doanh thu tháng 3/2020. Trong đó, tỷ trọng doanh thu online của Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) so với tổng doanh thu hai chuỗi này vào khoảng 13%, tương tự giai đoạn cuối 2019.
Tổng số cửa hàng TGDĐ và ĐMX đã đóng cửa đến cuối tháng 3/2020 là khoảng 10% số cửa hàng, tương đương 10% doanh thu trong điều kiện bình thường; phần lớn các cửa hàng đã đóng cửa là tại Hà Nội nhưng vẫn phục vụ giao các đơn hàng online.
Đặc biệt, MWG thừa nhận rằng rất khó khăn để đưa ra một kịch bản kinh doanh chính xác giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp.
Theo đó, kế hoạch của MWG dự kiến thay đổi nhưng sẽ đảm bảo những cam kết đạt 50% thị phần điện thoại và 45% thị phần điện máy cuối 2020; đưa BHX và BHX online trở thành sự lựa chọn đầu tiên với các bà nội trợ.
MWG cho biết đang xây dựng kịch bản kinh doanh cùng nhà cung cấp để có thể đối phó khi tình hình diễn biến xấu hơn. Hiện, các mặt hàng lớn đã được đặt hàng từ cuối năm 2019 nên trước mắt công ty sẽ không lo việc thiếu hàng.
Tuy nhiên, MWG cũng thừa nhận rằng hàng hóa nhập khẩu có thời gian giao hàng chậm hơn và một số nguồn hàng có thể bị gián đoạn do lệnh phong tỏa ở một vài quốc gia (hàng nhập khẩu chiếm dưới 10% tổng doanh thu của BHX).
Trong năm 2020, MWG cho biết sẽ dồn toàn lực cho BHX và không có kế hoạch mở rộng các mảng kinh doanh khác. Nếu không có sự kiện bất thường, MWG dự kiến mở mới 50-100 cửa hàng BHX mới mỗi tháng.
Hậu Lộc