Áp xe ngực do tiêm silicon lỏng

Bệnh nhân 31 tuổi bị teo tuyến vú do bơm silicon nâng ngực gây áp xe, nhiễm trùng, chảy mủ. 
Thiếu nữ phát hiện bị vỡ túi độn silicone sau khi khám định kỳ Hoại tử dẫn đến biến dạng cơ thể vì bơm silicon lỏng làm đẹp Người phụ nữ bị hoại tử vòng 1 vì bơm silicon nâng ngực

Bệnh nhân khám tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang sau hơn một tháng đau vùng ngực phải dữ dội. Trước đó, chị dùng thuốc để kiểm soát cơn đau nhưng không bớt.

Ngày 8/1, thạc sĩ, bác sĩ Cao Ngọc Duy, Phó Trưởng Khoa Hàm Mặt Thẩm mỹ cùng kíp trực thực hiện ca phẫu thuật kéo dài ba tiếng đồng hồ để làm sạch và loại bỏ tối đa silicon lỏng còn lại cho bệnh nhân.

Ba năm trước bệnh nhân được thẩm mỹ viện giới thiệu gói cấy chỉ nâng ngực giá 20 triệu đồng, bảo hành 8-10 năm. Tuy nhiên khi tiến hành thủ thuật thẩm mỹ, chị lại được tiêm silicon lỏng. Đây là chất bị cấm trên thế giới hơn 50 năm nhưng thỉnh thoảng vẫn được một số cơ sở thẩm mỹ nhỏ lẻ sử dụng.

Áp xe ngực do tiêm silicon lỏng
Kíp bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân bị nhiễm trùng ngực do tiêm silicon lỏng. Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Theo bác sĩ Duy, cấy chỉ là phương pháp làm đẹp phổ thông, an toàn, không tím, sưng không cần nghỉ dưỡng hay ăn kiêng. Khách hàng có thể lựa chọn cấy chỉ để căng da mặt, nâng mũi, nâng ngực, nâng mông hoặc săn chắc bụng bị sổ, xề.

Phương pháp cấy chỉ phù hợp với người muốn tăng kích thước vòng một, vòng ba nhưng không có thời gian phẫu thuật, điều kiện hay sức khỏe không đảm bảo. Hiệu quả duy trì 8-10 năm. Giá thành để cấy chỉ nâng ngực khá cao, 80-100 triệu đồng, như một ca phẫu thuật nâng ngực thông thường.

Bác sĩ khuyến cáo không nên xem nhẹ phương pháp cấy chỉ do vùng ngực và mông phải sử dụng lượng chỉ nhiều hơn. Tuyệt đối không ham dịch vụ thẩm mỹ giá rẻ, lựa chọn bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ khám, tư vấn và chỉ định. Kiểm tra sức khỏe trước và sau khi tiến hành thủ thuật thẩm mỹ, tránh rủi ro.

Nguồn: VnExpress
vnexpress.net
Phiên bản di động