Antonio Reyes và những cái chết thương tâm của bóng đá thế giới

Sau Emiliano Sala và Davide Astori, cựu tiền đạo Arsenal là Antonio Reyes chỉ còn trong hồi ức của làng túc cầu khi vừa qua đời vì vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Seville.
antonio reyes va nhung cai chet thuong tam cua bong da the gioi

Jose Antonio Reyes: Theo Marca, Reyes bị tai nạn giao thông vào sáng 1/6 (giờ Tây Ban Nha) ở Utrena. Anh lái xe trên cao tốc A-376 nối quê nhà Utrera và Seville. Chiếc xe Reyes điều khiển văng khỏi đường cao tốc và bị thiêu rụi hoàn toàn. Câu lạc bộ Sevilla xác nhận thông tin: “Chúng tôi vô cùng đau buồn khi tiền đạo Reyes qua đời vì tai nạn. Xin hãy yên nghỉ”.

CLB Sevilla là nơi Reyes bắt đầu sự nghiệp bóng đá. 4 năm sau, anh gia nhập Arsenal với giá 17 triệu bảng và vô địch Premier League ngay mùa đầu tiên. Reyes từng khoác áo các CLB Real Madrid, Atletico Madrid và Espanyol. Trong màu áo đội tuyển, Reyes ra sân 21 trận cho Tây Ban Nha.

antonio reyes va nhung cai chet thuong tam cua bong da the gioi

Cheick Tiote: Ngày 5/6/2017, làng túc cầu thế giới dậy sóng trước tin tiền vệ Cheick Tiote qua đời vì lên cơn trụy tim trên sân tập. Khi đó, Tiote rời Newcastle United gia nhập CLB Beijing Enterprises với mức đãi ngộ hậu hĩnh. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà vĩnh viễn giã từ cuộc đời khi mới sang tuổi 30.

Ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp cùng Newcastle, Tiote từng được đánh giá là tiền vệ phòng ngự hàng đầu Premier League. Anh chơi bóng sức mạnh, có nền tảng thể lực dồi dào và ghi nhiều siêu phẩm sút xa.

antonio reyes va nhung cai chet thuong tam cua bong da the gioi

Davide Astori: Tháng 3/2018, trang chủ CLB Fiorentina bất ngờ đăng tin đội trưởng Astori qua đời khi đang ngủ tại khách sạn trước trận gặp Udinese. Toàn bộ thành viên CLB Fiorentina và CĐV không tin vào sự thật, cho đến khi thi thể tiền vệ xấu số được đưa ra ngoài.

Trước khi đột ngột qua đời, Astori khoác áo 58 trận cho CLB Fiorentina. Hậu vệ này có 14 trận ra sân cho đội tuyển Italy. Theo kết quả giám định của pháp y, Astori qua đời vì lên cơn nhồi máu cơ tim.

antonio reyes va nhung cai chet thuong tam cua bong da the gioi

Antonio Puerta: Trong trận mở màn La Liga 2007/08 giữa CLB Sevilla và Getafe, tài năng trẻ Antonio Puerta bất ngờ ngã quỵ ở phút 31 dù không va chạm ai. Trước khi Puerta nuốt lưỡi, bác sĩ kịp sơ cứu. Anh tỉnh dậy đi ra sân, nhưng tiếp tục ngất và được chuyển tới bệnh viện ở Seville.

Sau 3 ngày nằm viện, CLB Sevilla thông báo tiền vệ 22 tuổi không qua khỏi. Bác sĩ cho biết Puerta qua đời vì mắc chứng loạn nhịp tim. Đến nay, CLB Sevilla vẫn xót xa khi nghĩ về cái chết năm xưa của Puerta. Anh gia nhập lò đào tạo trẻ Sevilla năm 8 tuổi, cùng lứa với Sergio Ramos, Jesus Navas, Reyes hay Kepa Blanco.

antonio reyes va nhung cai chet thuong tam cua bong da the gioi

Emiliano Sala: Ở kỳ chuyển nhượng đông 2019, tiền đạo Emiliano Sala gia nhập Cardiff City với phí chuyển nhượng kỷ lục của CLB. Trong lúc di chuyển đến Cardiff, máy bay chở Sala bất ngờ mất tích ở ngoài khơi nước Pháp hôm 20/1. Sau nhiều ngày tìm kiếm, nhà chức trách xác định thi thể Sala nằm trong chiếc máy bay xấu số.

Tiền đạo người Argentina vĩnh viễn chia tay bóng đá khi mới 28 tuổi và sự nghiệp hứa hẹn sang trang mới cùng Cardiff. Trước khi có cơ hội thi đấu ở Premier League, Sala trải qua 4 mùa giải ấn tượng cùng Nantes. Anh ra sân 133 trận và ghi 48 bàn.

Hoàng Duy
(Theo Zing.vn)
Phiên bản di động