Android 10 niềm vui cho người khiếm thính

Hai phần mềm Live Transcribe và Sound Amplifier nhằm hỗ trợ cho người dùng khiếm thính sẽ được Google hỗ trợ trên Android 10.
android 10 niem vui cho nguoi khiem thinh

Hai tính năng này được Google phát triển với hy vọng giúp cho người dùng có vấn đề về thính lực có thể sử dụng điện thoại Android dễ dàng.

Sound Amplifier là công cụ giúp người gặp vấn đề về thính lực có thể lọc và khuếch đại âm thanh. Theo đó, người dùng cần phải đeo tai nghe để khuếch đại các âm thanh thu được từ bên ngoài, đồng thời giúp họ có thể nghe rõ hơn thông qua các thuật toán khi kích hoạt Sound Amplifier.

Live Transcribe là một phần mềm có thể trực tiếp chuyển giọng nói thành các đoạn văn bản. Đây là một sản phẩm mới, dựa vào sự hợp tác giữa Google với đại học Gallaudet - một trường chuyên dành cho những người khiếm thính, để hoàn thiện. Khi hoàn thành, ứng dụng này sẽ có thể hiểu được 70 ngôn ngữ khác nhau, đây là một con số khá lớn.

Hai phần mềm Live Transcribe và Sound Amplifier sẽ được thử nghiệm trên hệ điều hành Android trước, nếu như hoạt động ổn định Google sẽ mang tính năng này lên các thiết bị sử dụng iOS và người dùng sẽ download tính năng này từ Apple Store.

Với việc phát triển hai phần mềm dành cho người khiếm thính này, Google hy vọng sẽ có thêm lượng người dùng mới đồng thời có thể tiếp cận nhiều hơn với cộng đồng khá lớn về những người dùng khiếm thính trên toàn thế giới.

Thanh Thắng (Tổng hợp)
Phiên bản di động