Ấn tượng thành tích của đại biểu gen Z dự Đại hội Đoàn XII

Trong số 981 đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII có rất nhiều gương mặt ưu tú đại diện cho thế hệ gen Z. Không chỉ sở hữu bảng thành tích học tập xuất sắc các bạn trẻ còn có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn.
Giúp thanh niên dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn Ba khâu đột phá của Đoàn: Cán bộ, khởi nghiệp, chuyển đổi số Rực rỡ sắc màu 54 dân tộc tại Đại hội Đoàn XII

Lan tỏa năng lượng tích cực

Một trong những gương mặt gen Z nổi bật tại Đại hội là bạn Trần Ngọc Vân Trang học lớp 11 khối chuyên tiếng Anh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu. Trang là đại biểu trẻ nhất trong số 16 đại diện ưu tú của tuổi trẻ Nghệ An tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Trang sở hữu thành tích học tập ấn tượng nhất là môn tiếng Anh khi đạt 8.0 IELTS ngay lần thi đầu tiên, trong đó đạt điểm tuyệt đối 9.0 kỹ năng đọc và nghe. Cô gái trẻ là thủ khoa đầu vào chuyên Anh của trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Không chỉ nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh tiêu biểu, kỹ năng ngoại ngữ xuất sắc, Trang còn tích cực tham gia các hoạt động của Đội, Đoàn. Cô gái trẻ từng là Liên đội trưởng gương mẫu, đạt nhiều danh hiệu và Bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An trong các cuộc thi: “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, “Chỉ huy đội giỏi”, “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Bạn Nguyễn Ngọc Vân Trang
Bạn Nguyễn Ngọc Vân Trang

Từ năm 2017, Trang là cộng tác viên dẫn chương trình trên Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Nghệ An. Từ những kỹ năng làm truyền hình, mới đây cô đã tự xây dựng kịch bản, làm video giới thiệu các di tích lịch sử ở Nghệ An bằng tiếng Anh để phát trong buổi giao lưu trực tuyến giữa học sinh ở thành phố Vinh với học sinh ở thành phố Namyangiu (Hàn Quốc).

Tự hào là một trong những đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứu XII, Trang cho biết: “Mình sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của Đoàn. Bắt đầu từ những việc nhỏ hữu ích mình sẽ lan tỏa các hoạt động đó đến với nhiều bạn đoàn viên, học sinh hơn nữa".

Rèn luyện, trưởng thành từ Đoàn

Xinh đẹp, học tập tốt, năng nổ tham gia hoạt động Đoàn… là những từ khóa đầu tiên khi nói về Chu Hoa Bảo Trâm, học sinh, Phó bí thư Đoàn Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Trâm đang là học sinh lớp 12 chuyên Sử của trường Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Trâm chia sẻ: “Chính việc tham gia hoạt động Đoàn, Đội đã giúp mình thêm yêu quê hương đất nước và gắn bó với môn Lịch sử. Có một bộ phận bạn trẻ nghĩ học Sử là khô và khó. Tuy nhiên, lịch sử chính là cuộc sống của chúng ta. Muốn có tương lai thì phải xuất phát từ quá khứ và hiện tại. Muốn thành công phải luôn nhớ về nguồn cội của mình”.

Bạn Chu Hoa Bảo Trâm
Bạn Chu Hoa Bảo Trâm

Để lan tỏa tình yêu này, Bảo Trâm đã thành lập dự án làm sản phẩm truyền thông về môn Sử để các bạn dễ đọc, dễ hiểu. Đồng thời, cô gái trẻ còn thực hiện dự án về bình đẳng giới để khơi dậy khát vọng của mỗi cá nhân.

Theo Trâm, tham gia các hoạt động Đoàn, Đội giúp cô gái trẻ có cơ hội tích lũy thêm kinh nghiệm, trải nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đoàn Đội đã mang lại cho Trâm nhiều kỷ niệm, dấu ấn khó quên và trưởng thành như ngày hôm nay. Trâm muốn lan tỏa, chia sẻ điều đó đến nhiều bạn trẻ khác.

Năng nổ trong các hoạt động Đoàn, Đội nhưng Trâm luôn đảm bảo bảo việc học tập của bản thân. Co gái trẻ có 11 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi;Giải Khuyến Khích cuộc thi học sinh giỏi môn Lịch lử cấp quận năm học 2019-2020; Đạt học bổng danh dự năm học 2020 – 2021 của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam…

Không chỉ học giỏi, đạt nhiều thành tích hoạt động Đoàn, Đội, Trâm còn là đại biểu đại diện cho trẻ em Việt Nam gửi đi nhiều thông điệp tại các diễn đàn trẻ em, đối thoại trẻ em. Từ cô bé rụt rè, nhút nhát, Trâm phát huy được khả năng của bản thân với giọng hát trong trẻo và năm 2011 lọt vào top 10 vòng chung kết Đồ Rê Mí toàn quốc.

Nỗ lực học tập, rèn luyện

Lò Hải Long khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ khi trở thành thủ khoa khối A1 với điểm số cao nhất cả nước. Chàng trai người dân tộc Thái đạt 10 điểm 2 môn Toán, Lý và 9,8 điểm môn tiếng Anh, tổng 3 môn 29,8/30.

Bạn Lò Hải Long
Bạn Lò Hải Long

Chia sẻ về phương pháp học tập, Long cho biết: “Mình luôn ưu tiên cho việc tự tìm hiểu, khám phá kiến thức theo năng lực bản thân, chứ không học theo cách "máy móc, rập khuôn". Bên cạnh đó, trong bất kỳ cuộc thi nào để đạt kết quả tốt nhất cần chuẩn bị tâm lý vững vàng, bình tĩnh”.

Long được tiếp xúc sớm với tiếng Anh và đây cũng là môn yêu thích của chàng trai trẻ. Trong kỳ thi vào lớp 10 năm 2019, Long đã đỗ cả 3 trường chuyên tại Hà Nội. Cuối cùng, chàng trai trẻ đã chọn theo học chuyên Anh tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Dù học chuyên ngữ nhưng Long cũng học rất giỏi các môn khác như Toán,Vật lý, Hóa học. Những môn này, chàng trai trẻ đều đạt được kết quả cao trong các năm học. Yêu thích máy tính, công nghệ thông tin nhưng Long cũng biết cách phân bổ thời gian hợp lý. Chàng trai trẻ thường xuyên sử dụng mạng xã hội để tham gia vào các nhóm Toán học, Vật lý, Hóa học để cùng chia sẻ các bài toán hay, cách giải tốt.

Đầu năm lớp 12, Long mới lựa chọn thi khối A1. Tuy không còn nhiều thời gian ôn luyện nhưng chàng trai trẻ vẫn luôn duy trì đều đặn việc ôn tập song song các môn và hoàn thiện các chứng chỉ đánh giá năng lực.

Nhờ phương pháp học tập khoa học, năm lớp 11, Long xuất sắc giành giải cao trong kỳ thi Olympic Toán học quốc tế. Bên cạnh thành tích ở các cuộc thi lớn, Long đã đạt 8.5 IELTS ngay trong lần thi đầu tiên với hai kỹ năng Listening, Reading đạt điểm tuyệt đối 9.0 và hai kỹ năng Writing, Speaking đạt 7.5. Ngoài ra, chàng trai trẻ còn thi chứng chỉ ACT (American College Testing) và đạt số điểm gần tuyệt đối, là 35/36.

Hiện Long là sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Chàng trai trẻ vẫn cố gắng duy trì cân bằng giữa việc học tập nghiên cứu, cùng với tham gia các hoạt động ngoại khóa và hiện nay tham gia vào ban tình nguyện của Đoàn trường.

Bày tỏ niềm vui, vinh dự được trở thành đại biểu chính thức dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Lò Hải Long mong muốn đại hội sẽ có những ý kiến, kế hoạch nhằm giúp thanh niên trên con đường hội nhập phát triển, đặc biệt với thế hệ gen Z.

Giúp thanh niên dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn Giúp thanh niên dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn
Ba khâu đột phá của Đoàn: Cán bộ, khởi nghiệp, chuyển đổi số Ba khâu đột phá của Đoàn: Cán bộ, khởi nghiệp, chuyển đổi số
Rực rỡ sắc màu 54 dân tộc tại Đại hội Đoàn XII Rực rỡ sắc màu 54 dân tộc tại Đại hội Đoàn XII
Nguyễn Dũng
Phiên bản di động