Ăn trứng hàng ngày có tốt cho sức khoẻ?

Trứng là một loại thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến và có thể ăn kèm nhiều món như bánh mỳ kẹp trứng, phở trần trứng, trứng ngâm tương Hàn Quốc... Tuy nhiên, ăn trứng hàng ngày có thực sự tốt cho sức khoẻ?
Những món ăn bổ dưỡng "may mắn" cho các sĩ tử trước kỳ thi vào lớp 10 Trước kỳ thi, cảnh báo những món ăn đường phố gây “khốn đốn” sĩ tử Những món ăn du khách chớ bỏ lỡ khi đến Hà Nội dịp SEA Games 31

BSCKI. Dương Ngọc Vân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: "Trứng là loại thực phẩm giàu protein, vitamin và các chất khoáng tốt cho cơ thể. Giá trị dinh dưỡng của trứng rất cao. Theo nghiên cứu, các thành phần dinh dưỡng tập trung chủ yếu ở lòng đỏ trứng. Lòng trắng có chứa chủ yếu là nước, ngoài ra còn có khoảng 10% là đạm và chất khoáng.

Bên cạnh đó, lòng đỏ còn chứa các vitamin và chất khoáng như B1, B6, A, D, K và kẽm, đồng, mangan, iod,… Với nguồn dưỡng chất đa dạng như trên có thể thấy là một loại thực phẩm cần thiết và cân đối dinh dưỡng cho cơ thể, phù hợp với nhiều đối tượng cả trẻ em và người già".

Ăn trứng hàng ngày có tốt cho sức khoẻ?
Món trứng ngâm tương Hàn Quốc đang rất "hot"

Với thành phần dinh dưỡng phong phú cùng những công dụng tuyệt vời như vậy nhưng ăn trứng thường xuyên hàng ngày không hề tốt cho sức khoẻ. Vì vậy, tốt nhất mỗi người không nên ăn quá 2 lòng đỏ trong 1 ngày, không ăn quá 3 lòng đỏ trong 1 tuần.

Bởi dựa vào bảng thành phần dinh dưỡng như trên thì ngoài việc cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể thì đồng thời trứng cũng đưa vào cơ thể một lượng Cholesterol khá lớn. Lượng Cholesterol cao có thể gây ra các ảnh hưởng đến cơ thể, đặc biệt là vấn đề về tim mạch.

Đặc biệt, tuy dễ chế biến nhưng sử dụng trứng cũng cần lưu ý, ví dụ như: nếu trước đó đã ăn trứng thì không nên uống trà vì protein của trứng kết hợp với axit tannic của trà sẽ gây khó tiêu; Khi ăn trứng với đậu nành sẽ ngăn cản quá trình hấp thu các chất.

Ngoài ra, không ăn trứng sống hoặc lòng đào vì có thể gây ngộ độc, nôn ói, hơn nữa nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Tuy nhiên cũng không nên luộc trứng quá chín vì sẽ làm mất dưỡng chất; Không ăn trứng đã để qua đêm; Không ăn trứng cùng thịt thỏ, quả hồng, óc heo; Chiên trứng cùng với tỏi cũng là một phương pháp chế biến sai lầm; Không sử dụng thuốc kháng viêm sau khi ăn trứng vì có thể ảnh hưởng dạ dày.

Những món ăn bổ dưỡng Những món ăn bổ dưỡng "may mắn" cho các sĩ tử trước kỳ thi vào lớp 10
Trước kỳ thi, cảnh báo những món ăn đường phố gây “khốn đốn” sĩ tử Trước kỳ thi, cảnh báo những món ăn đường phố gây “khốn đốn” sĩ tử
Những món ăn du khách chớ bỏ lỡ khi đến Hà Nội dịp SEA Games 31 Những món ăn du khách chớ bỏ lỡ khi đến Hà Nội dịp SEA Games 31
Phương Thu
Phiên bản di động