Ăn mừng ngày Tết Độc lập theo cách của người trẻ

Kì nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài tới 4 ngày từ 1 – 4/9. Đây là khoảng thời gian để các bạn trẻ Hà Nôi lên kế hoạch đi du lịch cùng gia đình, gặp gỡ bạn bè...
Đại học không phải là con đường duy nhất: Khi tư duy của người trẻ thay đổi Ngày càng nhiều người trẻ “từ chối” sinh con Người trẻ thức ngủ ngày đêm bên chiếc laptop Bữa ăn một mình của nhiều người trẻ hiện đại

Tham quan di tích Hà Nội

Ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9 là dịp nghỉ lễ ý nghĩa đối với tất cả người dân Việt Nam. Vào ngày này 77 năm trước, tại quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Hàng năm, cứ đến dịp này nhiều bạn trẻ thường lên kế hoạch đi chơi xa cùng gia đình tại các điểm du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu... Trong khi đó, không ít người chọn đến tham quan các điểm di tích tại Hà Nội như Lăng bác, quảng trường Ba Đình để nhớ về những tháng ngày không quên của cả dân tộc.

Quảng trường Ba Đình, Hà Nội
Quảng trường Ba Đình, Hà Nội

Bạn Ngọc Bích – sinh viên năm thứ 3 Đại học Y tế Công cộng quyết định dành 4 ngày nghỉ lễ để cùng bố mẹ đi thăm thú những di tích lịch sử, các điểm vui chời trong nội thành Hà Nội.

“Trước đây, mình chọn đi du lịch nước ngoài vào những dịp nghỉ lễ dài ngày như thế này. Nhưng năm nay, mình muốn dành thời gian ở bên cạnh gia đình, bạn bè cũng như làm những điều chưa từng thử trong thời sinh viên như thức dậy vào lúc 6h sáng đi xem lễ thượng cờ và ngân vang bài hát Quốc ca tại quảng trường Ba Đình” Ngọc Bích chia sẻ.

Chị Thanh Hương (23 tuổi) nhân viên văn phòng, dự định cùng bạn bè tham gia tour đêm tại nhà tù Hỏa Lò vào dịp nghỉ lễ mùng 2/9 năm nay. “Bình thường phải đi làm nên mình chỉ đi tham quan di tích nhà tù Hỏa Lò vào ban ngày. Đến đây, mình thấy như được “sống” lại những ngày gian khó mà các chiến sĩ cách mạng đã trải qua, mình thấy, đây là điểm tham quan ý nghĩa. Tranh thủ dịp nghỉ lễ, mình và bạn bè đã đặt trước vé tour đêm để trải nghiệm thêm về nơi “Địa ngục trần gian” giữa lòng Thủ đô” chị Hương cho biết.

Nhiều điểm du lịch ngoại thành Hà Nội rất đẹp
Nhiều điểm du lịch ngoại thành Hà Nội rất đẹp

Không chỉ các bạn trẻ, nhiều gia đình cũng chọn điểm đến cho dịp nghỉ lễ là các điểm di tích lịch sử để trải nghiệm. Đồng thời, giúp con trẻ học được bài học lịch sử trực tiếp mà không khô khan như trong sách vở.

Vợ chồng anh Trung Kiên, chị Mỹ Linh có con trai năm nay lên lớp 1. Cùng với cho con đi chơi tại sở thú, công viên nước, anh Kiên muốn cho con đi thăm Lăng bác, Hoàng thành Thăng Long để cho con hiểu thêm kiến thức về lịch sử.

Hướng về gia đình trong dịp nghỉ lễ 2/9

Không chỉ có những bạn trẻ chọn cách đi thăm thú quanh Hà Nội trong những ngày nghỉ lễ mùng 2/9, nhiều người đã chọn cho mình cách ăn mừng ngày Tết độc lập theo cách riêng.

Nhiều bạn trẻ ăn mừng Tết Độc lập theo cách riêng của mình
Nhiều bạn trẻ ăn mừng Tết Độc lập theo cách riêng của mình

Nguyễn Thu Hằng, sinh viên năm thứ 3 Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: “Dù rằng mình hiểu ngày mùng 2/9 là ngày khai sinh ra nước Việt Nam nhưng khi nghe nhà Sử học Dương Trung Quốc kể chuyện về những chuỗi ngày đấu tranh gian khổ để có được có được sự Độc lập - Tự do - Hạnh phúc từ ngày 2/9/1945, mình càng thấy tự hào vì được là người dân Việt Nam. Mùng 2/9 năm nay, mình sẽ cùng bạn bè ra quảng trường Ba Đình xem lễ thượng cờ, sau đó chúng mình sẽ đi tỉnh Hoà Bình để cùng người Mường đón Tết Độc lập. Mình biết phong tục của người Mường là ăn Tết Độc lập to hơn Tết Nguyên đán và mình muốn tìm hiểu vì sao lại có phong tục này. Đây cũng là cách đón Tết Độc lập của mình và bạn bè”.

Với anh Trần Văn Trung, nhân viên văn phòng thì ngày 2/9 là ngày đoàn tụ cả đại gia đình. Để thay đổi không khí sau 2 năm dịch dã, Tết Độc lập năm nay, anh Trung đã tự lái xe đưa cả nhà đi Nghệ An và Hà Tĩnh du lịch. “Mùng 2/9 gắn liền với sự kiện Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập, công bố trước người dân trong nước và cả quốc tế biết Việt Nam là một được độc lập. Để chào mừng ngày Tết Độc lập này, cả gia đình tôi sẽ hành trình về quê Bác, thăm quê Người, đồng thời giới thiệu về Lịch sử cho con trẻ để chúng thêm hiểu về một Lãnh tụ vĩ đại mà vốn dĩ chỉ được nghe qua những bài giảng của cô giáo”, anh Trung chia sẻ.

Làng cổ Đường Lâm là một địa điểm được nhiều người chọn để đi thăm thú trong dịp nghỉ lễ mùng 2/9
Làng cổ Đường Lâm là một địa điểm được nhiều người chọn để đi thăm thú trong dịp nghỉ lễ mùng 2/9

Không chỉ đi thăm vòng quanh Hà Nội hay đi du lịch xa, không ít bạn trẻ chọn cách về quê đoàn tụ với gia đình sau những ngày học tập và làm việc xa nhà. Về quê thăm bố mẹ, giúp đỡ bố mẹ dọn nhà cửa, sửa lại đường điện, vặn lại vòi nước hỏng, đưa mẹ đi chợ, vào bếp phụ mẹ nấu cơm… đó là cách thể hiện tình cảm của nhiều người trẻ với cha mẹ trong dịp Tết Độc lập này.

Một số gợi ý những điểm đến cuốn hút ở ngoại thành trong dịp nghỉ lễ mùng 2/9:

Ngoài các điểm di tích hút khách, du lịch ngoại thành là nơi hợp lý để các bạn trẻ tới nghỉ dưỡng, thư giãn, không mất thời gian đi lại quá lâu.

Ba Vì

Ba Vì nằm cách trung tâm thành phố gần 60km, đây là điểm du lịch thu hút khách với khung cảnh hang sơ, hùng vĩ cùng thời tiết mát mẻ. Tới Ba Vì bạn có thể ghé thăm một số nơi như: vườn quốc gia Ba Vì, khu du lịch sinh thái Ao Vua Ba Vì, khu du lịch sinh thái Ao Vua Ba Vì,... Hoặc nếu yêu thích những nơi mang hơi hướng cổ kính bạn có thể đến các điểm: làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, nhà thờ đổ Ba Vì,...

Đồng Mô

Đồng Mô nằm ở Sơn Tây, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, thuận tiện cho việc di chuyển bằng xe máy. Ở Đồng Mô có 2 điểm vui chơi nổi tiếng đó là khu Đảo Phượng và Sơn Tinh Camp. Đảo Phượng có không khí trong lành với bạt ngàn cây xanh, thích hợp cho các bạn trẻ muốn bỏ phố về quê, câu cá, bắt gà... Còn đến Sơn Tinh Camp có thể trải nghiệm hoạt động cắm trại, nướng thịt ngoài trời hay chơi các trò teambuilding...

Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn nằm tại huyện Sóc Sơn, cách Hà Nội 40km, di chuyển bằng xe máy tới đây mất khoảng 45 phút. Tại đây, có thể trải nghiệm hoạt động là leo núi. Buổi tối, bạn có thể ra khu vực gần hồ suối Bàu để cắm trại, cùng nhau nướng đồ ăn, đốt lửa trại và hát hò. Đặc biệt, nơi đây là địa điểm cực kì “chill” để tạo nên những tấm hình “so deep” cho các bạn trẻ với khung cảnh núi và hồ thơ mộng.

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm thuộc địa phận huyện Sơn Tây, Hà Nội, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 44km. Làng cổ Đường Lâm có tuổi đời hơn 300 tuổi, thích hợp với những bạn trẻ yêu thích kiến trúc cổ kính, xưa cũ. Đây cũng là cơ hội tốt để chụp những bức ảnh sống ảo, đi thăm quan những địa điểm thú vị xung quanh đây như đình làng Mông Phụ, nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh.

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động