Ăn giun để sống sót trong rừng Amazon

Một người đàn ông Bolivia lạc trong rừng Amazon suốt một tháng đã kể lại rằng anh đã phải ăn côn trùng và giun, uống nước trong giày, thậm chí uống cả nước tiểu của chính mình để có thể sống sót.
Lợi dụng dịch COVID-19, rừng Amazon tiếp tục bị tàn phá nghiêm trọng 7 nước ký thỏa thuận bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon Amazon từ rừng xanh tốt đến khung cảnh 'nhìn đâu cũng chết chóc'

Nếu điều này được xác nhận, điều này có thể khiến Jhonatan Acosta (Bolivia) 30 tuổi, trở thành một trong những người sống sót một mình lâu nhất trong rừng Amazon từ trước đến nay.

“Việc này đã giúp tôi rất nhiều về các bản năng sinh tồn: Tôi phải ăn côn trùng, giun và uống nước tiểu. Tôi còn bị động vật tấn công”, Acosta kể.

Acosta được gia đình báo cáo mất tích vào cuối tháng Một. Anh đã có một chuyến đi săn với bốn người bạn trong rừng nhiệt đới Amazon nhưng đã bị lạc khỏi nhóm của mình vào ngày 25 tháng 1.

Vào thứ 7 tuần trước, tròn đúng một tháng sau, các đội cứu hộ đã tìm thấy Acosta. Acosta cho biết anh đã phải trải qua thời tiết mưa lạnh trong hơn một nửa thời gian bị lạc. Anh đã dùng ủng cao su để hứng nước mưa nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, khi thời tiết khô hạn, anh đã phải uống nước tiểu của mình.

Ăn giun để sống sót trong rừng Amazon
Anh Jhonatan Acosta sống sót sau 1 tháng bị lạc ở rừng Amazon (Ảnh: Shutterstock)

“Tôi đã cầu xin Chúa cho trời đổ mưa. Nếu trời không mưa, tôi đã không sống sót”, Acosta nhớ lại.

Mất phương hướng, Acosta cho biết anh đã đi bộ khoảng 40km để tìm kiếm sự trợ giúp nhưng ngay sau đó anh phát hiện ra rằng mình đang đi vòng quanh. Acosta đã bị giảm 17kg và bị trật khớp cổ chân.

Anh cho còn cho biết anh đã bị cắn, đốt bởi nhiều loại sinh vật khác nhau. Miladde Acosta, em gái của Acosta, chia sẻ thêm anh trai của cô trai đã phải chiến đấu với một con lợn, đó là một động vật hoang dã và nguy hiểm và một con hổ ẩn nấp gần đó.

Một trường hợp sống sốt nổi tiếng khác ở Bolivia là nhà thám hiểm người Israel, Yossi Ghinsberg. Ông đã đã sống sót ba tuần ở Amazon vào năm 1981. Kỳ tích này đã truyền cảm hứng để các đạo diễn dựng thành phim.

Tại Brazil, phi công Antonio Sena cũng đã sống sót sau 38 ngày trong rừng rậm Amazon sau khi gặp tai nạn hạ cánh khẩn cấp vào năm 2021. Một năm sau đó, hai anh em 7 và 9 tuổi cũng đã được giải cứu sau khi trải qua 25 ngày bị lạc trong khu rừng nhiệt đới này.

Trương Quỳnh Anh
Phiên bản di động