Ai "bịt mắt" lãnh đạo phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm bằng các sân bóng đá?

Hàng loạt sân bóng đá với tổng diện tích hàng chục nghìn m2 được dựng lên trên đất nông nghiệp tồn tại một thời gian dài, người dân cũng nhiều lần phản ánh tới các cán bộ nhưng việc xử lý dứt điểm vẫn nằm ở "trong suy nghĩ?".
Hàng loạt sân bóng đua nhau "mọc" trên đất nông nghiệp tại phường Mễ Trì

UBND TP Hà Nội đã có nhiều văn bản gửi các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường công tác kiểm tra, xác minh, xử lý các vi phạm về trật tự xây dựng, đất đai theo nội dung phản ánh của báo chí.

Theo đó, đồng ý với đề xuất của Sở Xây dựng, giao UBND 7 quận, huyện gồm: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Trì tập trung xử lý, dứt điểm các vi phạm trật tự xây dựng, đất đai, khắc phục tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng, đất đai.

Ai
Chỉ đạo của UBND TP Hà Nội là vậy nhưng tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, hàng loạt sai phạm vẫn ngang nhiên tồn tại.

Đồng thời, xem xét, xử lý trách nhiệm của cán bộ, công chức có liên quan theo quy định, báo cáo kết quả thực hiện, gửi các sở chuyên ngành để tổng hợp theo lĩnh vực ngành…

Bên cạnh đó, giao UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thường xuyên giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời, triệt để các vi phạm phát sinh.

Chủ động tổ chức kiểm tra, xác minh khi có báo chí phản ánh, kịp thời xử lý theo thẩm quyền đối với các vụ việc trên địa bàn quản lý, trả lời báo chí theo quy định.

Mặc dù văn bản chỉ đạo đã rõ là như vậy, thế nhưng trên địa bàn phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp vẫn diễn ra tràn lan.

Ai
Theo người dân, tại phường Mễ Trì được cho là "thiên đường" của những sai phạm xây dựng trên đất nông nghiệp.

Cụ thể, tại khu đất dọc đường Cương Kiên (gần cầu vượt Mễ Trì) được quây tôn kín, phía trong là một sân bóng nhân tạo với diện tích hàng nghìn mét vuông, các công trình phụ trợ được tiến hành cùng với hệ thống cột điện chiếu sáng, hiện sân bóng này đã được đưa vào sử dụng.

Tiếp đến là sân bóng cỏ nhân tạo Phúc Thanh tại đường Đỗ Đức Dục và sân bóng tại khu vực giáp đường Đại lộ Thăng Long giao Lê Quang Đạo cũng được quây tôn kín nằm trên khu đất nông nghiệp, sân bóng này cũng xây dựng trái phép từ lâu.

Các sân bóng này đều đã đưa vào hoạt động, mỗi sân lớn được vẽ sơn kẻ vạch chia ra nhiều sân bóng nhỏ với giá thu dịch vụ mỗi trận trong giờ vàng dao động từ 900.000 đến 1.000.000 đồng/1 sân cỡ nhỏ. Còn các khung giờ khác thì giá dao động từ 400.000 đến 600.000 đồng/1 sân, chưa tính giá thu dịch vụ trông giữ xe và nước giải khát...

Một cán bộ UBND phường Mễ Trì thừa nhận các sân bóng nói trên là xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, phường đã báo cáo lên UBND quận Nam Từ Liêm xử lý(?)

Câu hỏi đặt ra là phải chăng việc báo cáo "theo quy trình" và "buông lỏng" cho sai phạm về trật tự xây dựng tại phường Mễ Trì là đặc sản của phường này? Phải chăng hàng loạt sân bóng đá với tổng diện tích hàng chục nghìn m2 được dựng lên trên đất nông nghiệp là "quá bé" nên mặc dù tồn tại một thời gian dài, người dân cũng nhiều lần phản ánh tới UBND phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm nhưng việc xử lý dứt điểm vẫn nằm ở "trong suy nghĩ?".

Dư luận đặt dấu hỏi, có sự "bảo kê" làm ngơ cho sai phạm của những người đứng đầu phường Mễ Trì hay không?

Sơn Tống
Phiên bản di động