AEON hỗ trợ Việt Nam sản xuất, cung ứng khẩu trang phòng dịch corona

Đại diện AEON Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong việc cung cấp khẩu trang y tế, phòng chống dịch bệnh corona.
Kiểm tra, xử lý gần 4.500 vụ vi phạm kinh doanh khẩu trang Chỗ mua khẩu trang đúng giá, chất lượng

Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An - Thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra vừa có buổi làm việc với Tập đoàn AEON Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Nishitohge Yasuo - Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, trong tháng 2/2020, do sự xuất hiện của dịch bệnh Covid-19, số lượng khách hàng đã giảm từ 20% đến 30%; các sản phẩm ăn liền, đồ khô, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn… là những mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất hiện nay.

aeon ho tro viet nam san xuat cung ung khau trang phong dich corona
Đại diện AEON Việt Nam giới thiệu về khẩu trang bán tại hệ thống. Ảnh: MOIT.

Đặc biệt, khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn thường xuyên hết hàng ngay khi vừa nhập về. Trong hệ thống, AEON đang có loại khẩu trang 69.900 đồng/hộp/30 cái (tương đương hơn 2.300 đồng/cái).

Đại diện phía AEON Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong việc cung cấp khẩu trang y tế, phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, trong tháng 2/2020 có thể cung cấp 100.000- 200.000 khẩu trang.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, người dân bình thường có thể sử dụng khẩu trang vải, tránh dùng khẩu trang một lần gây lãng phí, dễ lan truyền dịch bệnh khi không xử lý, thu gom rác thải đúng cách và ảnh hướng tới môi trường.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương, Thủ tướng Chính phủ đề nghị các hệ thống phân phối, doanh nghiệp sản xuất ưu tiên cung cấp khẩu trang y tế cho Bộ Y tế, bệnh viện và các cơ sở y tế. Nếu khẩu trang y tế đang được bày bán trong hệ thống phân phối, phải có hướng dẫn sử dụng đúng cách và có khuyến cáo hạn chế sử dụng.

Ông An cũng đánh giá cao việc AEON Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Chính phủ Việt Nam sản xuất và cung ứng khẩu trang y tế trong bối cảnh cấp thiết hiện nay. Thứ trưởng Bộ Công Thương đề nghị AEON Việt Nam và Bộ Y tế phối hợp, thống nhất về chất lượng, chủng loại khẩu trang y tế để có thể sớm đặt hàng.

Ngay sau buổi làm việc, phía AEON đã gửi mẫu khẩu trang, hồ sơ tiêu chuẩn kèm theo cho Bộ Y tế, và cũng đang xúc tiến việc ký hợp đồng với Bệnh viện Bạch Mai để cung cấp cho ngành y tế 200.000 khẩu trang thương hiệu Top Valu của AEON sản xuất tại Doanh nghiệp Phú Bảo (TP HCM).

Hậu Lộc
Phiên bản di động