Á hậu Hoàng Thùy: “Không giống như H’Hen Niê, tôi có chiến thuật riêng”

Ngay sau khi thông tin Hoàng Thùy là đại diện của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc danh giá bậc nhất thế giới được tuyên bố, dư luận đã dậy sóng với những ý kiến trái chiều.
Hoa hậu H’Hen Niê tiết lộ mối quan hệ với Đen Vâu giữa tin đồn hẹn hò

Bị chửi nghĩa là được quan tâm

Hoàng Thùy đã chính thức được đề cử trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ2019. Chị có thấy áp lực trước thành tích ấn tượng của H’Hen Niê?

Thật ra Thùy còn phải cảm ơn H’Hen Niê vì nhờ Hen mà Thùy càng có thêm niềm tin, động lực để đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2019. Trước đây, khán giả Việt Nam chưa từng nghĩ mình sẽ đi xa đến Top 5, nhưng nhờ Hen mà chúng ta có quyền hy vọng vào một thành tích cao hơn nữa.

Một trong những yếu tố giúp H’Hen Niê tạo được hiệu ứng truyền thông và để lại dấu ấn sâu sắc tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 là câu chuyện truyền cảm hứng của chính bản thân cô ấy. Hoàng Thùy sẽ mang điều gì đến với cuộc thi năm nay?

Thời điểm này còn quá sớm để nói về câu chuyện mang đến Hoa hậu Hoàn vũ 2019. Thùy và ê-kíp muốn ưu tiên những yếu tố khác hơn như hình thể, tiếng Anh, các kỹ năng,... Câu chuyện truyền cảm hứng chỉ là một phần nhỏ. Thay vì áp lực làm sao để có một câu chuyện tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ như Hen, Thùy sẽ tập trung vào những phần khác. Mỗi người sẽ có một chiến thuật riêng.

a hau hoang thuy khong giong nhu hhen nie toi co chien thuat rieng
Á hậu Hoàng Thùy sẽ là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2019.

H’Hen Niê đã giúp Hoàng Thùy ra sao trong hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2019?

Với kinh nghiệm vừa qua, Hen đã tâm sự, chia sẻ nhiều điều cho Thùy, trong đó có những chuyện hậu trường cuộc thi chỉ có người từng trải qua mới hiểu hết được. Hen cũng hướng dẫn một vài mẹo nhỏ cho Thùy như cách giữ gìn sức khỏe, sắp xếp lịch trình cuộc thi,... Bên cạnh đó, Hen sẽ đồng hành cùng Thùy trong hành trình tuyển chọn tìm kiếm trang phục dân tộc.

Ngoại ngữ vẫn luôn là vấn đề với các đại diện Việt Nam. Với chị thì sao, Hoàng Thùy có tự tin về vốn tiếng Anh của mình?

Thùy không dám nhận mình giỏi tiếng Anh nhưng ít nhất, Thùy có thể giao tiếp, thuyết trình bằng tiếng Anh trước đám đông. Thời gian hoạt động người mẫu ở nước ngoài giúp Thùy cải thiện phần nào về khoản giao tiếp, nhưng Thùy vẫn chưa thật sự tự tin lắm về khoản ngữ pháp. Đó là lý do mà trong 2 năm qua, Thùy vẫn rèn luyện tiếng Anh tại trung tâm đều đặn một tuần hai buổi. Thùy hy vọng, từ đây cho đến lúc cuộc thi diễn ra, tiếng Anh của mình sẽ tốt hơn nữa.

Để đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2019, Hoàng Thùy đã chuẩn bị những gì?

Thùy đã chuẩn bị từ 2 năm trước rồi chứ không đợi đến bây giờ mới rục rịch. Hình thể và tiếng Anh là hai yếu tố mà Thùy ưu tiên, vì cần thời gian tập luyện dài và có kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Ngoài ra, Thùy muốn luyện thêm về catwalk, make up và ứng xử. Ê-kíp công ty UNICORP cũng đã bàn bạc, trao đổi với Thùy về kế hoạch Hành trình đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2019, Thùy sẽ chia sẻ với mọi người sau khi mọi việc tiến hành.

Hoàng Thùy đã có những thay đổi ấn tượng về số đo, nhưng nhiều ý kiến cho rằng thần thái của chị là chưa đủ tầm để làm nên kỳ tích tại sân chơi Hoa hậu Hoàn vũ. Chị nghĩ sao về điều này?

Mỗi người có một góc nhìn, quan điểm riêng nên Thùy không buồn trước những ý kiến này đâu. Càng bị chê, Thùy càng cố gắng nhiều hơn nữa. Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đang dần thay đổi xu hướng, những cô gái nóng bỏng, số đo chuẩn tất nhiên vẫn có ưu thế hơn, nhưng đó không phải là tất cả. Một cô gái thông minh, hoạt ngôn, truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng mới chính là những điều mà tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đang tìm kiếm.

Kỳ tích có xảy ra hay không, công chúng phải đợi khi cuộc thi diễn ra mới biết được. Còn bây giờ, Thùy chỉ biết cố gắng hết mình thôi!

a hau hoang thuy khong giong nhu hhen nie toi co chien thuat rieng
Việc Hoàng Thùy trở thành đại diện của Việt Nam đã gây nên những tranh cãi trái chiều.

Hoàng Thùy đã từng gặp nhiều ý kiến chỉ trích gay gắt khi tuyên bố thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và giờđây, khi chuẩn bị bước vào hành trình của Hoa hậu Hoàn vũ 2019, người ta vẫn đặt nhiều hoài nghi. Chị có thấy dư luận dường như đã quá khắt khe với mình?

Tám năm hoạt động trong làng giải trí giúp Thùy đủ bản lĩnh để vượt qua áp lực của dư luận. Dư luận càng khắt khe, chứng tỏ mọi người quan tâm đến mình. Điều này không có gì là buồn cả. Chỉ sợ không ai thèm quan tâm đến mình, tệ hơn là chẳng muốn nói gì khi nhắc đến Hoàng Thùy.

Trước những ý kiến của mọi người, Thùy đều lắng nghe và tìm hiểu. Con người không ai là hoàn hảo cả. Người ta góp ý đúng thì mình nghe theo, sửa chữa để tốt hơn. Đôi khi, đọc được những bình luận tiêu cực, không mang tính xây dựng mà có ý công kích nhiều hơn, Thùy chỉ lặng lẽ bỏ qua và không để ý tới nữa. Thùy muốn dành thời gian, tâm trí cho những điều thực sự có ích với mình.

Không muốn bị bỏ lại phía sau

Trước những thị phi mà Hoàng Thùy phải đón nhận, bố mẹ chị có lo lắng cho con gái?

Bố mẹ luôn bên cạnh ủng hộ, động viên Thùy. Là bậc phụ huynh, ai cũng thương, cũng lo lắng cho con cái cả. Nhưng, bố mẹ tin Thùy đủ bản lĩnh và năng lực để thực hiện những điều mà Thùy muốn.

Là một siêu mẫu nổi tiếng, một Á hậu danh giá, chị đã làm gì cho bố mẹ?

Có lẽ, căn nhà là điều mà Thùy tự hào nhất. Thùy đã xây một căn nhà ở Sài Gòn và đón bố mẹ vào ở cùng. Cả nhà quây quần bên nhau, như vậy là đủ rồi.

a hau hoang thuy khong giong nhu hhen nie toi co chien thuat rieng
Vóc dáng nóng bỏng của Hoàng Thùy.

Cuộc sống của bố mẹ chị đã thay đổi thế nào kể từ khi chị trở thành Á hậu?

Bố mẹ Thùy đơn giản lắm nên cũng không có nhiều thay đổi. Có chăng là giờ đây bố mẹ có thể yên tâm an dưỡng tuổi già để các con chăm sóc, phụng dưỡng. Dù có là Á hậu hay là ai đi chăng nữa, khi về nhà, Thùy vẫn là đứa con gái nhỏ của bố mẹ mà thôi.

Hành trình từ một cô gái quê đến siêu mẫu và rồi Á hậu hẳn không dễ dàng. Chị hãy chia sẻ về hành trình ấy?

Khi nhìn lại hành trình của mình, có lúc Thùy đã nghĩ “Tại sao mình làm được?”. Tám năm trước, không ai dám tin một cô gái gầy guộc, đen nhẻm như Thùy có thể làm người mẫu rồi Á hậu. Nhưng Thùy luôn tin vào chính mình.

Với Thùy, cuộc sống là phải tiến về phía trước. Thùy không muốn mình là người bị bỏ lại phía sau. Qua đây, Thùy muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ, nếu có ước mơ, hãy luôn tin vào ước mơ đó và chủ động thực hiện, đừng trông cậy vào điều gì, chỉ có bản thân mình mới có thể giúp mình. Mình còn trẻ, mình phải cố gắng.

Một chút riêng tư nhé, đang có tin đồn về tình ái của chị với Rocker Nguyễn. Chị hãy chia sẻ đôi điều?

Ở thời điểm này, Thùy chỉ muốn tập trung vào công việc.

a hau hoang thuy khong giong nhu hhen nie toi co chien thuat rieng
Con đường từ gái quê đến siêu mẫu và rồi là Á hậu không hề dễ dàng với Hoàng Thùy.

Một chàng trai thế nào sẽ chinh phục được Hoàng Thùy?

Thùy không có một gu riêng nào cả, nhưng mẫu người đàn ông ga lăng, chân thành sẽ khiến Thùy dễ bị chinh phục hơn.

Một cô gái dù thành công đến đâu cũng sẽ cần một mái ấm của riêng mình. Khi nào chị lấy chồng và chị mong ước về một mái ấm thế nào?

Còn quá sớm để nói về vấn đề này. Chuyện tình cảm rất khó nói, thôi thì tùy duyên vậy. Thùy hy vọng mình sẽ thực hiện được hết những điều mình muốn trước khi trở thành một người vợ, một người mẹ. Thùy mong muốn một mái ấm bình yên, vậy là được rồi.

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ thú vị!

Nguyễn Anh
Theo Người đưa tin
Phiên bản di động