9X Việt bốn lần đạt điểm tuyệt đối IELTS

 Đặng Trần Tùng (SN 1993) là một trong số 5 người đầu tiên tại Việt Nam đạt điểm tuyệt đối 9.0 IELTS. Anh vừa nâng số lần đạt điểm tuyệt đối IELTS lên 4, với hai hình thức thi online và offline.

Bốn lần đạt điểm tuyệt đối IELTS

Đặng Trần Tùng là gương mặt nổi bật truyền cảm hứng cho những người theo học tiếng Anh và cộng động luyện thi IELTS. Anh từng là một du học sinh không chút khái niệm về ki thi IELTS đã bứt phá trở thành một trong 5 người đầu tiên đạt điểm tuyệt đối 9.0 tại Việt Nam.

Đặc biệt, anh đã bốn lần đạt điểm tuyệt đối IELTS. Trong lần thi thứ tư mới đây, điểm từng kỹ năng của anh đạt

9.0 Reading, 9.0 Speaking, 9.0 Listening và 8.0 Writing. “Tuy lần này mình không đạt được điểm Writing như mong muốn nhưng mình vẫn sẽ tiếp tục đi thi và cố gắng đạt số điểm tuyệt đối trong cả 4 kĩ năng”, anh nói.

9x viet bon lan dat diem tuyet doi ielts

Đặng Trần Tùng đạt điểm trong kỳ thi IELTS ngày 20/5/2020

Không chỉ đạt điểm IELTS ấn tượng, Đặng Trần Tùng được nhiều người biết đến là “gương mặt thân quen” trên truyền hình khi làm cố vấn học thuật và dẫn chương trình như IELTS Face-off, IELTS On The Go… trên kênh VTV7; diễn ra của British Council; tác giả của nhiều đầu sách IELTS.

Anh còn sáng lập và trực tiếp đứng lớp tại Trung tâm The IELTS Worshop để truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh và những người muốn chinh phục IELTS.

Trên trang cá nhân, anh thường xuyên chia sẻ các clip và bài viết hướng dẫn luyện thi IELTS, luyện phát âm hay giúp những người bị mất gốc tiếng Anh lấy lại căn bản. Anh cũng được biết tới bởi những mẹo thi IELTS thú vị, thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ.

Không sợ sai, tự giới hạn bản thân

“Mách nước” cho những sĩ tử sắp bước vào cuộc thi IELTS, Đặng Trần Tùng cho rằng: Phần nghe (Listening)

cần sử dụng chiến thuật Take note cho trong section 2, 3, 4 để giúp các bạn không bị bỏ lỡ thông tin khi làm bài.

Nhiều lúc khi nghe, mình sẽ mất tập trung trong một khoảnh khắc nào đó. Giải pháp của mình là bạn hãy “tạm thời” quên hết các thông tin multiple choce, chỉ tập trung vào câu hỏi và take note. Áp dụng cách thức này và phong độ làm bài của mình ổn định hơn hẳn. Một lần mình không take note thì được 8.5, các lần thi còn lại có dùng phương pháp này thì đều được 9.

Phần đọc hiểu (Reading), việc quản lý thời gian là rất quan trọng. Các bạn dễ “sa” vào một đoạn hay câu hỏi và mất quá nhiều thời gian cho nó. Chiến thuật cho phần này là: Làm bài ít nhất 3 lần. Lần đầu, ta làm những phần dễ (như điền từ), cốt là để hiểu bài đọc. Lần thứ 2 và 3, các bạn quay lại làm các câu hỏi khó hơn.

Quản lý thời gian – đẩy nhanh tiến độ làm bài cũng là một trong những yếu tố quyết định cho các bạn muốn tăng từ band 7.5 + Reading trở lên. Thí sinh cần chú tâm luyện kĩ năng đọc nhanh và đọc nội dung cả đoạn, đặc biệt khi làm dạng Matching Headings biết chính xác thông tin mình tìm ở đâu.

“Hãy chia sẻ tất cả những gì bạn muốn nói. Giám khảo sẽ là người quyết định có ngắt lời bạn hay không. Nhiệm vụ của bạn là thể hiện tất cả những gì mình có. Với một bài thi dài 3 phần như IELTS Speaking, việc mắc lỗi là gần như không tránh khỏi. Do đó, các bạn không nên “sợ sai”, tự giới hạn bản thân bằng việc nói ít. Sự thật là giám khảo có ngắt lời bạn thường là vì hết thời gian, chứ không phải vì bạn nói chán. Vậy nên, hãy tự tin nói hết sức có thể nhé!” anh Tùng chia sẻ.

Anh còn đưa ra những gợi ý về kỹ thuật và từ vựng trong phần thi này như: Kết hợp nhiều thì và chia động từ chính xác; đưa ra ngữ cảnh cho câu trả lời trước khi vào nội dung chính; đọc thật nhiều để tích lũy kiến thức;…

Anh Tùng cũng cho rằng: “Một đặc thù khi học ngôn ngữ chính là sự trao đổi và tương tác. Vì vậy, cần chủ động trau dồi thật nhiều để biết nhiều hơn; cần cởi mở chia sẻ để được hồi đáp. Đôi khi điều bạn không biết lại là thế mạnh của người khác nên hãy chia sẻ với nhau để cùng tiến bộ".

Đặng Trần Tùng từng tốt nghiệp cấp 3 Parkview Christian School (Nebraska – Mỹ);

Đại học RMIT (Việt Nam) – Chuyên ngành Tài chính. Anh còn là cố vấn học thuật của dòng sách Gamma, sách ngoại văn, nhà xuất bản Alphabooks;

diễn giả tại nhiều sự kiện giáo dục của các tổ chức đào tạo và quốc tế như British Council, IDP… Tác giả cuốn E-book “40 chủ đề phải biết cho IELTS Speaking 7.5+” (2017); “How to crack the IELTS Speaking Test Part 1” – Best seller dòng sách ngoại văn Gamma của NXB Alphabooks (2019); cuốn “How to crack the IELTS Writing Test Vol.1” (2020);

Kênh Youtube cá nhân hướng dẫn tự học IELTS gần 100.000 lượt theo dõi

Nguồn: Tienphong
www.tienphong.vn
Phiên bản di động